<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Roger Ver กล่าว Bitcoin มีมูลค่าได้ก็เพราะคนเก็งกำไร ไม่เหมือนกับ Bitcoin Cash ของเขาที่มีการใช้งานจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Roger Ver ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash (BCH) ที่มีชื่อเสียงเมื่อก่อนเคยรู้จักกันในนาม Bitcoin Jesus เปรียบเทียบเหรียญของเขากับ Bitcoin (BTC) ว่า BTC นั้นมีมูลค่าได้ก็เพราะว่าการเก็งกำไรของเทรดเดอร์ล้วน ๆ ในขณะที่ Bitcoin Cash นั้นมีมูลค่าเพราะว่ามีการนำมันไปใช้จ่ายซื้อของจริง ๆ

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้ทำการเปรียบเทียบนี้ในทวีตของตัวเองเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากเหตุการ์​ณ Halving ของพวกเขา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบเชิงลบสำหรับฐานผู้ใช้อย่างเห็นได้ชัดเจน 

บางทีทวีตดังกล่าวนี้อาจเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของนาย Roger Ver ที่มีการโปรโมทลิงค์ไปยังเว็บไซต์พนันโป๊กเกอร์ที่ผู้ใช้สามารถเดิมพันด้วย Bitcoin (BTC)  Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin SV (BSV) ก็เป็นได้ 

แม้จะมีเจตนาเชิงลบอย่างการเล่นพนันอยู่ด้วย แต่คำพูดของ Roger Ver ที่มีต่อ Bitcoin ไม่ได้มีอะไรไปมากกว่าการกล่าวโจมตีเหรียญของคู่แข่ง และอวยเหรียญของตัวเองเลย

Bitcoin นั้นแตกต่างจาก Bitcoin Cash เมื่อเรา พิจารณาเหตุการณ์การ halving ล่าสุดของ BCH นั้นดูเหมือนว่าเหรียญดังกล่าวจะมีการเก็งกำไรที่ค่อนข้างสูงเช่นเดียวกับ Bitcoin และในความเป็นจริงมีแนวโน้มที่จะผันผวนมากขึ้นกว่าเดิมยิ่งกว่า Bitcoin ตัวแม่ซะอีก 

เพียงแค่ดูว่าราคาของ BCH มีปฏิกิริยาอย่างไรหลังจากการ Halving ก็ต้องพบว่าเหรียญดังกล่าวสามารถปรับราคาขึ้นจาก  249 ดอลลาร์ถึงสูงสุดที่ 280 ดอลลาร์เท่านั้นซึ่งนับว่าก่อนที่จะถูกเทขายอย่างรุนแรงลงไปอยู่ที่ 232 ดอลลาร์น้อยไปกว่าก่อนเหตุการณ์ครึ่งเสียอีก 

เช่นเดียวกันสำหรับแรงขุด นักขุดทั้งหลายกำลังแห่ย้ายไปขุดเหรียญ Bitcoin หลังจากที่รางวัลต่อ block ของพวกเขาลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งแม้แต่นาย Roger Ver เองนั้นก็ยังเลิกขุดเหรียญของตัวเองอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ดูแตกต่างไปเล็กน้อยใน Bitcoin หลังจากการถูกเทขายอย่างรุนแรงของเดือนมีนาคมเหรียญนั้นสามารถเอาชนะแนวต้านได้หลายระดับซึ่งปัจจุบันมีการซื้อขายที่ 7,085 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

นอกจากนี้จากมุมมองของการวิเคราะห์ขั้นพื้นฐานการตัดสินใจล่าสุดของหลาย ๆ รัฐบาลในการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของพวกเขาซึ่งนำโดยสหรัฐฯด้วยเงิน 6 ล้านล้านดอลลาร์ทำให้นักลงทุนและนักเทรดเริ่มกลับมาเข้าซื้อ Bitcoin กันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น