<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เหรียญ USDT จำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ได้ถูกเสกออกมาภายในระยะเวลาแค่ 25 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether Treasury ได้ทำการเสกเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นในช่วง 25 วันที่ผ่านมา โดยรวมกันอยู่ที่ราว ๆ 1 พันล้าน USDT คิดเป็นมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 32,000 ล้านบาท

40 ล้าน USDT ต่อวัน

ชุมชนผู้ใช้งานเหรียญคริปโตนั้นมักจะออกมาพูดถึง Federal Reserve ว่ามีอำนาจในการพิมพ์เงินได้ออกมาเรื่อย ๆ ไม่มีวันหมด โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าพวกเขานั้นได้พิมพ์เงินขึ้นมาประมาณ 60 ล้านดอลลาร์ต่อ 1 นาที ซึ่งหากเทียบกับอัตราการเสกเหรียญขึ้นมาของ Tether นั้น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สามารถสู้ได้เลย

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตอนนี้วงการคริปโตนั้นอาจจะไม่สามารถพูดโจมตี Fed ได้เต็มปากอีกต่อไป เมื่อทาง Tether นั้นเป็นผู้ที่ออกมาพิมพ์เงินเสียเอง โดยอ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดนั้น ได้มีการออกมาเผยว่าปัจจุบันมีเหรียญ USDT ที่ถูกเสกออกมาแล้วเป็นมูลค่ารวม 7.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนี้ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 40 ล้านดอลลาร์ต่อวัน จากในช่วง 25 วันที่ผ่านมา

การที่มีเหรียญ USDT ถูกอัดฉีดเข้ามาในตลาดเป็นจำนวนมหาศาลขนาดนี้ ส่งผลทำให้มีการซื้อขาย USDT กันในตลาดด้วยราคาพรีเมียม โดยหากลองดูตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น มูลค่าตลาดของ USDT นั้นได้เพิ่มขึ้นไปแล้ว 56% ซึ่งทาง Tether เป็นผู้ถือเหรียญดังกล่าวอยู่ที่ 3% ในตลาดอยู่ในขณะนี้

ความต้องการที่สูงขึ้น?

เว็บกระดานซื้อขายนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้มีการเสกเหรียญ USDT ที่เพิ่มขึ้นมาเยอะขนาดนี้ โดยตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนามคมที่ผ่านมา มีเว็บเทรดเป็นจำนวนมากที่เพิ่มอัตราการถือเหรียญ USDT ในมือของพวกเขาที่สูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งบ่งบอกถึงความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น หากคุณยังจำได้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า Binance นั้นกำลังขาดแคลนเหรียญ USDT เพื่อให้นักเทรดนำไปใช้เปิด long ได้

เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา balance sheet ของ USDT นั้นอยู่ที่ราว ๆ 1.6 พันล้านดอลลาร์ โดยนักวิเคราะห์บางรายนั้นยังได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่าระเว็บเทรดเหล่านี้พึ่งพา Tether มากเกินไป และไม่หันไปใช้เหรียญ stablecoin อื่น ๆ บ้าง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความต้องการเหรียญดังกล่าวนั้นจะเพิ่มสูงขึ้น แต่ที่น่าสังเกตคือจำนวนโวลุมการซื้อขายเหรียญคริปโตหลัก ๆ อย่างเช่น Bitcoin นั้นดุเหมือนว่าจะไม่สูงขึ้นตามเท่าไรนัก ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเหรียญ USDT ที่ถูกเสกออกมาเป็นจำนวนมหาศาลขนาดนี้จะถูกนำไปใช้ในด้านใดบ้างในอนาคตอันใกล้นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น