<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่การฟื้นตัวของราคา Bitcoin จาก $3,800 ทำให้มันเป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงโดยมันร่วงจาก $8,000 มาสู่ $3,800 เลยทีเดียว พอราคามันร่วงลงเช่นนี้ก็ทำให้เกิดการเทขายครั้งใหญ่ ซึ่งก็ไม่ใช่เพียงแต่ตลาดคริปโตเท่านั้นที่ล่ม ตลาดหุ้นก็ไม่วายราคาร่วงไปตามๆ กัน ทั้งหมดนี้ได้รับผลกระทบมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ก็ได้มีนักวิเคราะห์ออกมาชี้ว่าการที่ราคา Bitcoin มันฟื้นตัวมาจากระดับต่ำเช่นนั้นก็เป็นตัวพิสูจน์แล้วว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งและทนทานมาก

Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ทนทานมากที่สุดในโลก

สถานการณ์โลกล่าสุดตลาดน้ำมันฟิวเจอร์ได้ร่วงลงมหาศาลจนติดลบเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีทำให้ราคาน้ำมันสปอตลดลงในทำนองเดียวกันส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อบริษัทและประเทศที่เป็นกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนน้ำมันสปอตบางแห่งถึงกับหยุดการซื้อขายเพื่อไม่ให้นักลงทุนแห่เทขาย

แม้ว่าราคา Bitcoin จะไม่เคยร่วงจนติดลบแต่ราคามันก็ได้ร่วงอย่างรุนแรงเช่นกัน แม้จะเป็นเช่นนั้นก็ตามมันก็ไม่ใช่ตลาดที่มีการควบคุมหรือกำกับดูแลสูงอย่างสินค้าโภคภัณฑ์ หน้าที่ตลาด Bitcoin จึงทำงานด้วยตัวมันเอง

ด้านนักเทรด Luke Martin ก็ได้ออกมาอธิบายว่าการที่ Bitcoin ฟื้นตัวกลับมาจุดต่ำสุดได้ทำให้มันกลายเป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งมากที่สุดในโลก

“Bitcoin เกือบจะฟื้นกลับมาจากจุดต่ำสุดได้ 50 เปอร์เซ็นต์แล้วจากที่มันร่วงในเดือนมี.ค. ไม่มีการลิมิตหรือสั่งหยุดการเทรด, ไม่มีการประชุมด่วนของบรรดาผู้ผลิต, ไม่มีรัฐบาลที่เข้ามาช่วยซื้อ มันเป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งมากที่สุดในโลก” เขากล่าว

อนาคตของ Bitcoin สดใส

ด้านนักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งไม่เปิดเผยชื่อก็ได้ออกมาชี้ด้วยว่าเขานั้นไม่คิดว่าราคา Bitcoin จะร่วงต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์ ก่อนที่มันจะสร้างจุด all-time high อีกครั้ง

โครงสร้างที่แข็งแกร่งของ Bitcoin ชี้ให้เห็นว่ามันกำลังอยู่ในช่วง Bullish แล้ว บวกกับสัญญาณทางเทคนิคต่างๆ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเราอาจเห็นราคา Bitcoin พุ่งอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น