<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท MicroBT เปิดตัวเครื่องขุด Bitcoin รุ่นใหม่ก่อน Halving กำลังขุด 100TH/s แรงกว่าเดิมหลายเท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผลิตเครื่องขุด Bitcoin MicroBT ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องขุด Bitcoin M30 ใหม่คือ M30S++ ซึ่งมีพลังการแฮชที่ 112 TH/s และประสิทธิภาพการใช้พลังงานอยู่ที่ 31 จูลต่อ TH คาดว่าด้วยเหตุการณ์ Halving ที่จะมาถึงนี้นักขุดจะต้องการเครื่องขุด Bitcoin ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

MicroBT COO Chen Jianbing (Credit: MicroBT)

ในวันที่ 19 เมษายน 2020 ทาง PRNewswire ได้มีประกาศออกมาว่า WhatsMiner (MicroBT) เปิดตัว M30S++ ซึ่งมีพลังการขุดอยู่ที่ 112  TH/s โดยมีพลังงานไฟฟ้าอยู่ที่ 31J/TH และ M30S+ มีพลังการขุดอยู่ที่ 100TH/ โดยมีพลังงานไฟฟ้าอยู่ที่ 34J/TH ทาง WhatsMiner ก็ได้เพิ่มซีรี่ M30S เป็นสามผลิตภัณฑ์ด้วยกัน

WhatsMiner สร้างมาตรฐานใหม่ของยุค 3X กล่าวคืออัตราส่วนพลังงานต่ำ, เสถียรภาพสูงและบริการรับประกันหนึ่งปี เนื่องจากการ Halving นี้ใกล้เข้ามาจึงทำให้ลูกค้าต้องการมาตรฐานใหม่นี้ อีกทั้งยังเป็นเป็นครั้งแรกที่อุตสาหกรรมมีการรับประกันหนึ่งปีด้วย

ด้านนาย Vincent Zhang ผู้จัดการฝ่ายขายของ WhatsMiner ก็ได้ออกมาพูดถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้โดยเขาชี้ว่าการที่จะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง M30 จะต้องไม่เพียงแต่อยู่เหนือกว่าคู่แข่งทางด้านเทคโนโลยี แต่บริษัทยังต้องการนำคุณค่ามาสู่ลูกค้าอย่างแท้จริง

MicroBT กำลังเร่งแข่งขันกับ Bitmain ซึ่งเป็นผู้นำในภาคการผลิตเครื่องขุดคริปโต แต่ Bitmain ยังคงมีความได้เปรียบในการแข่งขันเหนือ MicroBT เล็กน้อยและตัวAntminer S19 Pro ของพวกเขานั้นก็มีประสิทธิภาพสูงกว่าอยู่ที่ประมาณ 29.5 จูลต่อ TH นอกจากนี้ Antminer S19 Pro ยังมีราคาอยู่ที่ 2,600 ดอลลาร์ในขณะที่ M30S++ มีราคา 3,900 ดอลลาร์ทำให้ Bitmain มีความได้เปรียบกว่า MicroBT หากเทียบกันในแง่ของราคา

ที่มา : prnewswire

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น