<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สาเหตุที่โครงสร้างขาขึ้นของ Ethereum จะทำให้ Bitcoin ไม่เป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Ethereum ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 114% นับตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม กิจกรรมที่เพิ่มขึ้นใน Ethereum blockchain และการเปิดตัว ETH 2.0 ที่กำลังใกล้เข้ามาดูเหมือนว่าจะเกื้อหนุนราคาของ Ethereum ได้เป็นอย่างดีและปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลดีต่อราคาของ Bitcoin

ราคาของ Eth นั้นแตกต่างกับ Btc โดยสิ้นเชิง ซึ่งรูปแบบราคาของ Bitcoin กำลังทำจุดต่ำสุดใหม่ในแนวโน้มขาลง  นี่หมายความว่ากราฟแท่งเทียนรายวันของ BTC ปิดที่จุดต่ำกว่าก่อนหน้านี้ โดยทั่วไปแล้วเมื่อราคาสินทรัพย์ทำจุดต่ำสุดใหม่ ในกรอบ Time frame ที่สูงขึ้นเช่น กราฟรายวัน มันอาจทำให้สินทรัพย์นั้น ๆ เสี่ยงต่อการปรับฐานราคา

Ethereum กำลังทำจุดสูงสุดใหม่

Ether กำลังมีการเคลื่อนไหวของราคาที่แตกต่างไปจาก Bitcoin ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันกำลังทำจุดสูงใหม่ที่เหนือกว่าจุดเดิม เนื่องจากแท่งเทียนรายวันล่าสุดปิดเหนือแท่งเทียนรายวันเดิมในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

นักเทรดคริปโต กล่าวว่าจุดแข็งที่เห็นได้จากการเคลื่อนไหวของราคา Ether นั่นสามารถรองรับแรงผลักดันของตลาดทั้งหมดได้และป้องกันไม่ให้ Bitcoin กลับไปเป็นแนวโน้มขาลงอีกครั้ง

นักเทรดกล่าวว่า Ethereum กำลังช่วยดึง Bitcoin ขึ้นมาจากหุบเหว

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 4 เปอร์เซ็นต์ แม้จะมีแท่งเทียนในกราฟรายวันจะกำลังทำจุดต่ำสุดใหม่ก็ตาม ซึ่งดูเหมือนว่ากราฟทางเทคนิคจะไม่ทำอะไรราคาของมันได้

ตามที่นักเทรดคริปโตชื่อดัง Chase NL ที่กล่าวไว้ว่า Ethereum กำลังจะส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นของ Bitcoin

ในระยะสั้น มันอาจเกิดขึ้นได้ทั้ง 2 กรณีจากแนวโน้มราคาที่แตกต่างกันของ Ether และ Bitcoin นาย Chase NL เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin นั้นอาจฉุดดึงให้ Ethereum ร่วงกลับลงมาทดสอบแนวรับที่ต่ำลงไปหรือโมเมนตัมที่แข็งแกร่งของ Ethereum อาจช่วยป้องกันไม่ให้ BTC ร่วงกลับลงมาได้

นาย Chase NL ได้ตั้งข้อสังเกตว่า :

“การพุ่งขึ้นของราคา ETH จะมีกำลังพอที่จะฉุดดึง BTC ให้กลับมาปิดเหนือจุดเปิดของราคาในปีนี้ได้หรือไม่ ? หรือการเคลื่อนไหวของราคา BTC กำลังจะปิดต่ำกว่าจุดเปิดของราคาในปีนี้และทำให้ ETH ร่วงกลับลงมา ? สิ่งนี้จะสร้าง ‘ความเชื่อ’ ใหม่ให้กับผมในกราฟรายวัน / สัปดาห์ที่น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด”

เช่นเดียวกับนาย Scott Melker นักวิเคราะห์คริปโตอีกคนที่กล่าวว่าเขายังคงเชื่อมั่นใน “Ethereum มากกว่า” Bitcoin” เนื่องจากโครงสร้างราคาของมันเหนือกว่า Bitcoin อย่างเห็นได้ชัด

การมาของ ETH 2.0 และกรณีการใช้งานในเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น

โครงสร้างที่แข็งแกร่งของ Ethereum อาจเป็นเพราะราคาที่เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ แต่เมื่อตลาดคริปโต ล่มสลายลงในวันที่ 12 มีนาคม Ether ก็ร่วงหนักกว่าสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ ซึ่งในขณะที่ราคา BTC มีมูลค่าร่วงลดลงกว่า 50%  Ether ก็ได้ปรับตัวลดลงเกือบ 70 ถึง 90 %

จากจุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาของ Ether ได้ร่วงลดลงประมาณ 87% และ BTC ก็ได้ร่วงลดลงกว่า 63 % ในช่วงเวลาเดียวกัน

แรงเทขายที่มากเกินไปของ Ether และการมาของ ETH 2.0 จะเป็นปัจจัยพื้นฐานสองประการที่จะช่วยสนับสนุนการเคลื่อนไหวของราคา Ethereum  

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเหรียญ stable coin ส่วนใหญ่ถูกอิงอยู่บนสัญญา smart contract ของ Ethereum ซึ่งจะนำไปสู่มูลค่ารวมของการทำธุรกรรมบนเครือข่ายเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันกับ Bitcoin 

นาย Ryan Watkins นักวิจัยคริปโต กล่าวว่า :

“ตอนนี้เหรียญ Stablecoins คิดเป็น 80% ของมูลค่าการทำธุรกรรมรายวันถูกโอนไปมาบนเครือข่าย Ethereum และพวกมันถูกใช้สำหรับการโอนเงินที่มีมูลค่ามากกว่าใช้ Bitcoin เหรียญ Stablecoin นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ตลาดที่เหมาะสมมากกว่า Btc ในแง่ของการโอนมูลค่าไปมาระหว่างเว็ปเทรด ซึ่งเป็นหนึ่งในกรณีใช้งานที่โดดเด่นที่สุดในปัจจุบัน”

การปรับปรุงระบบที่เห็นได้ชัดเจนในกิจกรรมเครือข่ายของ Ethereum และการมาของ ETH 2.0 นั้นจะสามารถป้องกันไม่ให้ราคา BTC ร่วงลงของราคาในระยะสั้นได้หรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป เนื่องจากนักเทรดบางรายได้เตือนว่าราคาที่ร่วงลงต่ำกว่าเส้นเทรนด์ไลน์ที่สำคัญของ BTC น่าจะส่งผลให้มีการปรับฐานราคาเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น