<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเริ่มหันมาถือ Bitcoin มากขึ้น เมื่อการ Halving ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin เริ่มที่จะหันมา HODL หรือถือเหรียญของพวกเขาในระยะยาวโดยที่ไม่ขายแล้ว เมื่อการ halving ในเดือนหน้ากำลังเริ่มที่จะเข้ามาใกล้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยกระแสดังกล่าวนี้กำลังส่งผลทางด้านจิตวิทยาต่อนักลงทุนในตลาดเป็นวงกว้าง เนื่องจากว่ามันจะเป็นการลดจำนวน supply ของ Bitcoin ลงไปครึ่งหนึ่ง ซึ่งความหายากของมันที่เพิ่มมากขึ้นอาจทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเหมือนกับครั้งที่ผ่านมา

รายงานจาก Glassnode ตามทวิตเตอร์ด้านบนเผยว่าจำนวนการซื้อ Bitcoin เพื่อถือค้างไว้เฉย ๆ นั้นกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้ โดยปัจจุบันมี Bitcoin จำนวน 75,000 BTC ที่ถูกซื้อไปถือ long เพิ่ม โดยหากอ้างอิงจาก Glassnode นั้น จำนวนเหรียญดังกล่าวจะมีมูลค่ารวมกันอยู่ที่ราว ๆ 500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 16,192,250,000 บาท

ตัวชี้วัดดกังกล่าวเผยให้เห็นถึงจุดยืนของนักลงทุนบิทคอยน์ในระยะยาวหรือ HODLer ที่มีการเพิ่มจำนวนหน้าตักเพื่อการลงทุนของพวกเขาเรื่อย ๆ ในขณะนี้ โดยจุดที่น่าสนใจก็คือแม้ว่าตลาดในขณะนี้จะดูเป็นขาลงมากกว่า เมื่อก่อนหน้านี้ราคาในเดือนมีนาคมนั้นได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรง แต่พวกเขานั้นก็แห่กันไปซื้อมาเก็บไว้ และเชื่อมั่นว่าการ halving ที่จะมีถึงในเดือนหน้านี้จะมาช่วยกู้ตลาดได้

เหลือเวลาอีกแค่ไม่ถึง 3 สัปดาห์เราก็จะได้เห็นการ halving แล้ว โดยความสนใจของผู้คนนั้นก็เพิ่มขึ้นตาม และเป็นที่คาดการณ์ว่าการ HODL ของนักลงทุนในตลาดก็จะมีสูงขึ้นยิ่งกว่านี้อีก อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของการ halving ในครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2016 เผยว่าราคานั้นได้มีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลายเดือนหลังจากที่เกิดการ halving ไปแล้ว ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในครั้งนี้ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น