<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผยมีการพูดคุยกันถึงเรื่อง ‘Bitcoin Halving’ เพิ่มสูงขึ้นบนสื่อโซเซียล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยเวลาน้อยกว่าสามสัปดาห์ ในที่สุดการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่อง Bitcoin Halving บนทวีตเตอร์ก็ได้พุ่งขึ้นแซงการพูดคุยกับเกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าแล้วและเป็นอีกครั้งที่ Bitcoin สามารถกลับมาเป็นกระแสหลักบนสื่อโซเซียลมีเดีย

เมื่อวานนี้ ‘TheTIE’ ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ความเชื่อมั่นทางสังคมด้านคริปโตได้โพสต์ข้อมูลที่ชี้ให้เห็นถึง การเพิ่มขึ้นของการสนทนาบนทวีตเตอร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ ‘halving’ ซึ่งตอนนี้ถูกจัดอันดับเป็นหัวข้อที่มีผู้คนพูดถึงมากที่สุดเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นอันดับที่ 9 บน Twitter ด้วยหัวข้อทั้งหมด 650 ทวีต

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Mati Greenspan ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในปัจจุบันการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและสถานการณ์ทางเศรษฐกิจนั้นได้ถูกกลบด้วยเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin อย่างสมบูรณ์แล้ว”

การพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin Halving กำลังพุ่งสูงขึ้น

ในวันนี้การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่อง Halving ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าและกลายเป็นหัวข้อการสนทนาที่มีความสัมพันธ์กับคำว่า Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ใน Twitter ด้วยจำนวนโพสต์ทั้งหมด 1,058 ทวีต ซึ่งเป็นรองเพียงแค่หัวข้อ ‘การเทรด’ ที่มีปริมาณการพูดคุยอยู่ที่ 1,129 ทวีตเท่านั้น ในขณะที่ความสัมพันธ์กับคำว่า ‘ทองคำ’ ได้ขยับตัวลงไปอยู่ในอันดับ 9 ด้วยจำนวนโพสต์ทั้งหมด 634 ทวีต

นอกจากนี้แล้วการเพิ่มขึ้นของการสนทนาเกี่ยวกับเรื่อง Halving นั้นยังได้สอดคล้องกับโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin สูงถึง 8,134 โพสต์ต่อชั่วโมงบน Twitter อีกด้วย

การพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin Halving พุ่งแซงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 

TheTIE ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของการพูดคุยเกี่ยวกับการ Halving ในช่วงเดือนเมษายนนั้นอาจจะมีส่วนทำให้กิจกรรมทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้นาย Joshua Frank ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท TheTIE ยังได้แบ่งปันข้อมูลเปรียบเทียบวอลุ่มบทความบนสื่อโซเซียลมีเดียสำหรับหัวข้อ ‘halving , ‘เชื้อไวรัสโคโรน่า’ และ ‘ทองคำ’ อีกด้วย

ซึ่งจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า บทความที่มีความสัมพันธ์กับ Bitcoin ในเรื่องของการ Halving และทองคำ นั้นมีความผันผวนอย่างมากในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 ก่อนที่จะเริ่มมีวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นในช่วงกลางเดือนมกราคม จนในที่สุดวอลุ่มบทความที่เกี่ยวข้องกับการ Halving ก็ได้พุ่งแซงทองคำในเดือนกุมภาพันธ์ 

ในขณะนี้ดูเหมือนว่าบทความที่สัมพันธ์กับ Bitcoin ในเรื่องของการ Halving จะแซงหน้าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าซะไปแล้ว

การพูดคุยเกี่ยวกับ ETH 2.0 ที่ลดลง ท่ามกลางช่วงตลาดคริปโตล่มสลายลงในเดือนมีนาคม

นอกจากนี้ทาง TheTIE ยังเผยให้เห็นด้วยว่า การพูดคุยกันถึงเรื่อง ETH 2.0 ที่กำลังจะมาถึงของ Ethereum นั้นได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อม ๆ กับการ Halving ของ Bitcoin จนกระทั่งตลาดคริปโตได้พังทลายลงในช่วงเดือนมีนาคม

จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าวอลุ่มการพูดคุยถึงเรื่อง ETH 2.0 ของ Ethereum บนสื่อโซเซียลนั้นได้พุ่งแซงการ Halving ของ Bitcoin ไปเมื่อเดือนกันยายน 2019 และเริ่มกลับมีปริมาณที่เท่า ๆ กันในช่วงต้นเดือนมกราคม

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น