<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Max Keiser ยังคงยืนกราน ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $400,000 แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Max Keiser ผู้ประกาศข่าวและนักวิเคราะห์ชื่อดังบนช่อง RT เกี่ยวกับด้านการเงินที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งแตะ 400,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอน ได้ออกมายืนกรานอีกครั้งว่ามันจะต้องพุ่งถึงจุดดังกล่าวในท้ายที่สุด

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Max นั้นได้ออกมาประกาศเปลี่ยนเป้าทำนายราคาของ Bitcoin เป็น 400,000 ดอลลาร์ โดยในขณะนั้นเขาได้แสดงความมั่นใจมากจนถึงกับกล่าวว่า

“เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่ผมได้ยกระดับการทำนายไปเป็น $ 400,000 ซึ่งนั่นคือเป้าหมายใหม่ของผมอย่างเป็นทางการ”

ผ่านมาเกือบสองเดือน เขาได้ออกมาทวึตในลักษณะใกล้เคียงแบบเดิมอีกครั้ง โดยออกมาเน้นย้ำว่าสาเหตุที่ราคา BTC จะไปถึงจุดดังกล่าวได้นั้นเป็นเพราะว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่เกิดจากไวรัสโคโรน่าที่นั่นเอง

นอกจากนี้เขายังมั่นใจอีกด้วยว่าราคาทองคำนั้นอาจจะพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ได้ ซึ่งนั่นหมายความว่ามันจะเพิ่มขึ้นเกือบ 5 เท่าจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2011

น้ำมันและเงินดอลลาร์จะมีมูลค่าเหลือ 0

นาย Keiser เชื่อว่ามีเพียงแค่ทองคำและ Bitcoin เท่านั้นที่ยังดูมีความสมเหตุสมผลในการลงทุน เพื่อการเอาตัวรอดจากวิกฤตไวรัส COVID-19 ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันนั้นได้ร่วงลงไปติดลบอย่างรุนแรงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก เนื่องมาจากการผลิตน้ำมันที่มากเกินไป สวนทางกับความต้องการในตลาดในขณะนี้ นาย Max ทำนายว่าประเทศซาอุฯ อาจผลักดันให้ความต้องการน้ำมันนั้นเหลือ 0 ด้วยการทำสงครามราคากับโอเปอเรเตอร์ขายน้ำมันนั่นเอง

ในขณะเดียวกัน เขาเชื่อว่าเงินดอลลาร์อาจกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีใครต้องการอีกต่อไป เนื่องจากว่าการพิมพ์เงินที่ไม่หยุดหย่อนของ Fed เพื่ออัดฉีดระบบเศรษฐกิจในตอนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น