<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้ก่อตั้งเว็บค้ายาเสพติดระดับโลก Ross Ulbricht กล่าวราคา Bitcoin อาจร่วงแตะ 3,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ross Ulbricht หนึ่งในโปรแกรมเมอร์ชาวอเมริกาผู้ที่ขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักในวงกว้างของวงการคริปโตเคอเรนซี่และ Bitcoin ผู้ที่มีชื่อในวงการว่า Dread Pirate Roberts ที่เคยเป็นผู้ก่อตั้งเว็บขายยาเสพติดชื่อดัง Silk Road มาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม

โดยเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมานั้นดูเหมือนมุมมองของเขาที่มีต่อ Bitcoin จะกลับเป็นตลาดขาลงอีกครั้งในแง่ของการวิเคราะห์ผ่านทางเทคนิค และทำให้หลายคนรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก 

โดยเขาได้โพสต์ลงบน Medium ในหัวข้อที่มีชื่อว่า Bitcoin by Ross #9: A Strong Signal for Lower Prices หรือก็คือมีสัญญาที่ชัดเจนของราคาที่กำลังจะต่ำลงไปอีก ซึ่งได้อธิบายว่าตัวเขามองเห็นวิกฤตอันร้ายแรงของราคา Bitcoin ที่จะกลับมาไปที่ 3,000 ดอลลาร์ภายในเดือนมิถุนายน กรกฎาคม หรืออย่างห่างไกลคือปี 2021 ขึ้นอยู่กับแนวโน้มของตลาดในระยะเวลาอันใกล้นี้

ก่อนหน้านนี้เขาได้นำเอา Elliot Wave ซึ่งเป็นรูปแบบของการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่บอกลักษณะทางอารมณ์ของนักลงทุนในตลาดมาใช้เพื่อคาดการณ์ราคาของ Bitcoin แต่โพสต์ดังกล่าวของเขาก็ไม่ได้รับความสนใจที่มากนัก 

ล่าสุดนาย Ulbricht ได้กลับมาอีกครั้งคราวนี้ก็ยังยืนยันเหมือนเช่นเคยว่ายังคงเชื่อว่า Bitcoin จากมุมมองระยะยาวมันจะต้องมีการถูกเทขายอย่างแน่นอน 

โดยอ้างอิงจากการชี้แจงและการวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ของเขาที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2020 นาย Ulbricht ได้เผยให้เห็นถึงจุดที่มันกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตระยะยาวของ Bitcoin 

เขาได้อธิบายว่า Wave ที่ 3 ของ Bitcoin ซึ่งจะเกิดขึ้นต่อจาก Correction Wave  หรือ Wave ที่ 2 อาจ “น่าประทับใจยิ่งกว่า” Wave ที่ 1 แน่นอนว่านั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เงินสกุลเงินดิจิตอลเปลี่ยนจากเซ็นต์ไปมีมูลค่าหลายพันดอลลาร์ได้สำเร็จมาแล้ว 

นาย Ulbricht ลังเลที่จะคาดการณ์โดยเขาคิดว่า Bitcoin จะมีการปรับตัวขึ้นในอีกไม่กี่ปีหรือหลายสิบปีข้างหน้า แต่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าจากการที่เขายังเห็นข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างก่อนจะไปถึง

“ ผมยังคงเป็นนักลงทุนสายกระทิงในระยะยาว แต่ประเด็นก็คือระยะยาวนั้นมันยังมีขีดจำกัด ส่วนที่เหลือของ Wave ที่ 2 และจุดเริ่มต้นของ Wave ที่ 3 ดูเหมือนความผันผวนเล็กน้อยโดย Wave 2 อาจจะยังคงอยู่ในตอนนี้ แต่ทศวรรษนับจากนี้ราคา Bitcoin ที่กว่า 20,000 ดอลลาร์จะดูเหมือนถูกไปซะด้วยซ้ำ”

โอกาสในการซื้อที่ดี 

แม้กระนั้นผู้ก่อตั้ง Silk Road ก็ยังบอกชัดเจนว่าสถานการณ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดในสายตาของเขา ด้วยข้อมูลที่มีอย่างจำกัดจากที่เขาสามารถเข้าถึงได้ สามารถสรุปได้ว่าตัวเขาเองยังมองว่าราคา Bitcoin จะลดลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เขากล่าวว่านักลงทุนมองโลกในแง่ดีเกินไป แต่มันก็เป็นโอกาสของผู้ที่มองเห็นด้วยเช่นกัน 

“ตราบใดที่ Bitcoin ยังคงมีการซื้อขายและระบบยังคงเป็นไปตามการวิเคราะห์ทางเทคนิคอยู่นั้น นี่อาจเป็นโอกาสในการซื้อที่ดีที่สุดที่เราจะได้เห็นเป็นเวลานานมากเลยทีเดียว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น