<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพตัวใหม่สร้างบน Ethereum ให้คุณสามารถรับเหรียญคริปโตตอนประชุมผ่าน Zoom ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SmartSession เป็นแอพใหม่ที่ขับเคลื่อนโดย Ethereum จากบริษัทสตาร์ทอัพบล็อคเชนสัญชาติอิสราเอลที่มีชื่อว่า ‘2key’ แอพนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถได้เลือกรับเงินเป็นคริปโตเคอเรนซี่ สำหรับบริการวีดีโอคอลที่นำเสนอผ่านทางแพลตฟอร์ม Video Conference ของ Zoom

2key เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นเจ้าของและมีการดำเนินงานโดย 2key New Economics Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพบล็อกเชนใน Tel Aviv , ประเทศอิสราเอล

ทีมงาน 2key ซึ่งมี “สมาชิกที่อยู่ใน 7 ประเทศที่กระจายอยู่ทั่วทั้ง 3 ทวีป” กล่าวว่ามันคือ “ความมุ่งมั่นที่จะสร้างเทคโนโลยีที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคม”

“Zoom SmartSessions จะอนุญาตให้เหล่าบรรดาอาจารย์ , ผู้สอนและผู้ให้ความรู้ต่าง ๆ สามารถบริการจัดการวิธีชำระเงินและการเข้าถึงการให้บริการของพวกเขาผ่านทางแพลตฟอร์ม Video Conference ของ Zoom”

“Zoom SmartSessions จะช่วยให้ธุรกิจขนาดกลาง (SMB) , ผู้ให้บริการ , อาจารย์ผู้สอน , นักบำบัดและอื่น ๆ สามารถสร้างเซสชันการให้บริการที่ต้องชำระเงินและเพื่อกระตุ้นเครือข่ายสังคมของพวกเขาให้เกิดการเผยแพร่กิจกรรมไปสู่เป้าหมาย

นอกจากนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยรวบรวมวิธีการชำระเงินสำหรับเซสชันต่าง ๆ และแจกจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ที่แนะนำ (referral reward) อีกด้วย

เว็บไซต์ของ 2key กล่าวว่าธุรกิจหลายประเภทสามารถรับประโยชน์จาก crypto paywall ได้โดยตรง อาทิเช่น อาจารย์ , ผู้สอน , กีฬา , ครูสอนดนตรี , ที่ปรึกษา , การให้การสนับสนุนระยะไกล , ทนายความและการสัมมนาออนไลน์หรือการประชุม

SmartSession นั้นเป็นระบบอัตโนมัติอย่างสมบูรณ์ ด้วยการรวมระบบเข้ากับสัญญา smart contract เพื่อเก็บข้อมูลของเซสชันเอาไว้บนบล็อกเชนและจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงโดยเฉพาะสำหรับผู้เข้าร่วมที่ทำการชำระเงิน การชำระเงินสามารถจ่ายได้ด้วยช่องทางต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินคริปโตหรือบัตรเครดิต

ปัจจุบันมีสกุลเงินคริปโตเพียงตัวเดียวที่สามารถในการชำระเงินซึ่งก็คือ Ethereum (ETH) ซึ่งสามารถทำการซื้อผ่านสกุลเงินเฟียตทั้ง 17 สกุลเงินได้จากภายในแอป อย่างไรก็ตามในอนาคตเป็นไปได้ที่จะอาจมีการเพิ่มสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มเติม (เช่น Bitcoin)

2key กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “เงินที่คุณเก็บไว้ใน ETH จะถูกจัดเก็บไว้บน Metamask, Ledger หรือ 2key crypto- wallet ของคุณโดยอัตโนมัติ”

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น