<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น SMFG และ SBI จับมือเปิดตัวธนาคารดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองในญี่ปุ่น Sumitomo Mitsui Financial Group จะลงนามข้อตกลงกับ SBI Holdings เพื่อให้บริการธนาคารดิจิทัลบนสมาร์ทโฟน

จากบทความเมื่อวันที่ 27 เมษายนของ Nikkei ทาง Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) และ SBI ได้เปิดเผยขั้นตอนแรกที่จะดำเนินการภายใต้ข้อตกลงมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่คาดว่าจะสรุปได้ในสัปดาห์นี้ก่อนที่ญี่ปุ่นจะเข้าสู่ช่วงหยุดยาวของ Golden Week

ในเดือนมิถุนายน SMFG จะเข้าถือหุ้น 20% ในบริษัทหลักทรัพย์ NeoMobile ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ SBI มีมูลค่าหลายพันล้านเยน และภายในสิ้นปีนี้ SBI จะได้รับการลงทุนจาก SMFG เพื่อสร้างกองทุนมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ไว้ลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิตอล กองทุนใหม่จะนำไปใช้สำหรับการลงทุน เช่น fintech, blockchain และ 5G

พันธมิตรกับ Ripple

SBI เป็นบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับเหรียญ XRP ด้านนาย Yoshitaka Kitao ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของพวกเขาเป็นสมาชิกของคณะกรรมการของ Ripple และเขายังเป็นเพื่อนกับนาย Craig Wright  อีกด้วย ทางบริษัทก็กำลังพิจารณาจ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้นเป็นโทเค็น XRP นอกจากนี้ SBI Mining Chip ซึ่งเป็นบริษัทย่อยก็เริ่มผลิตอุปกรณ์การขุดคริปโตในปี 2019

กฎระเบียบใหม่สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น

การร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ระหว่าง SMFG และ SBI แสดงให้เห็นว่ามีผู้สนใจในสกุลเงินดิจิตอลเพิ่มมากขึ้นแล้ว บริษัท Exchange ด้านคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่นจะต้องเผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบครั้งใหม่ เมื่อปีที่แล้วมีกฎหมายเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการบริการการชำระเงินและพระราชบัญญัติเครื่องมือทางการเงินและการแลกเปลี่ยนผ่านการพิจารณาเห็นชอบโดยสภาผู้แทนราษฎรของญี่ปุ่นซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม กฎหมายทั้งสองชิ้นเป็นการแก้ไขกฎหมายที่มีอยู่เพื่อควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีในญี่ปุ่น

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น