<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ซื้อ Bitcoin ที่ 8,000 ดอลลาร์กว่า 1.5 ล้านรายอาจเป็นอุปสรรคต่อการพุ่งขึ้นของราคาในตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว และในขณะนี้มันกำลังไต่ระดับมาที่ 8,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับราคาแนวต้านสำคัญที่น่าจับตามองอย่างมาก

แนวต้านดังกล่าวนั้นทำให้ราคาพุ่งชนและก็ร่วงตกลงมาเป็นเวลาหลายครั้ง แต่ก็ดูเหมือนว่านักเทรดนั้นก็จะไม่ย่อท้อ ซึ่งสังเกตได้จากการขึ้นมาของราคาครั้งล่าสุดที่ผ่านมา

กระนั้น สิ่งนี้อาจหมายความว่าอาจมีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่ก่อนหน้านี้เคยซื้อ Bitcoin ที่ระดับดังกล่าวแล้วติดดอย หันมาเทขายเพื่อพยายามออกจาก postition ดังกล่าวโดยที่ไม่ขาดทุน ซึ่งอาจทำให้ราคานั้นร่วงลงมาได้อีก

ราคา Bitcoin กำลังเข้าใกล้แนวต้านที่สำคัญที่สุด

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่ตอนนี้ ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ 7,789.72 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาจาก 7,800 ดอลลาร์จากเมื่อวานนี้

ที่น่าสนใจก็คือดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังถูกดีดออกจากระดับราคาดังกล่าวเป็นเวลาหลายครั้งหากนับตั้งแต่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งชี้ให้เห็นว่าก่อนหน้านี้มีผู้ที่ติดดอยบนตลาดเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นระดับราคาที่ 8,000 ดอลลาร์ในเชิงเทคนิคแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดูเหมือนว่าจะยากพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ราคานั้นได้ร่วงจากระดับดังกล่าวลงไปอยู่ที่ 3,800 ดอลลาร์ ทำให้มีนักลงทุนที่ขายในระดับดังกล่าวไม่ทัน และก็กำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยให้ราคานั้นพุ่งมาถึงจุดดังกล่าว

ข้อมูลจาก IntoTheBlock เผยให้เห็นว่านี่คือความเป็นไปได้ที่นักลงทุนนั้นควรที่จะจับตามอง โดยพวกเขาอธิบายไว้ว่า

“ราคา Bitcoin นั้นพุ่งมาแตะ 7,700 ดอลลาร์แล้ว โดยหากเราใช้เครื่องมือ IOMAP มาเป็นตัวชี้วัด เราจะเห็นว่าปัจจุบันมันมีกระเป๋าเก็บ BTC ที่เยอะจนเกือบ 1.5 ล้าน address ที่อาจเป็นอุปสรรคไม่ให้ราคาของ Bitcoin วิ่งผ่าน 8,000 ดอลลาร์ไปได้ และหากเราไปดูแนวรับนั้นเราจะค้นพบว่าที่ราคา 7,500 ดอลลาร์นั้นมี address ราว ๆ 1.17 ล้าน address ที่มีมูลค่าอยู่ที่ราว 830k”

กราฟวิเคราะห์เชิงเทคนิคเผยราคา Bitcoin อาจร่วงลงมาจากระดับ 8,000 ดอลลาร์

เมื่อวานนี้มีรายงานว่านักลงทุนบางรายนั้นกำลังคาดหวังให้ราคา Bitcoin นั้นพุ่งแตะ 8,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ซึ่งหากราคานั้นถูกดีดลงมาจากแนวต้านดังกล่าว มันอาจส่งผลทำให้มันร่วงลงมาต่ำกว่านี้ได้อีก

“ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับราคา Bitcoin แต่ผมคาดว่าจะซื้อเพิ่มเพื่อ long พรุ่งนี้ การร่วงลงครั้งนี้จะต้องดูดีแน่” กล่าวโดยนักเทรดรายหนึ่งที่เผยบนกราฟด้านล่างนี้ว่าราคานั้นอาจกลายเป็นขาขึ้นในระยะสั้นไปสู่ 8,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรง

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะเป็นไปตามที่เขานั้นคาดการณ์จริงมากน้อยขนาดไหน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น