<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีนักลงทุน Tim Draper จะยอมกินไข่ดิบ หาก Bitcoin พุ่งไม่ถึง $ 250,000 ภายในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีนักลงทุน Tim Draper ที่ชุมชนคริปโตรู้จักกันดีกล่าวว่าเขาจะยอมกินไข่ดิบ ๆ ถ้าหากราคา Bitcoin พุ่งไปไม่ถึงราคา 250,000 ดอลลาร์ภายในช่วงต้นปี 2023 โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้มีการทำนายราคา Bitcoin ที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ตามมีเพียงคำนายเดียวที่ดูเหมือนว่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ 250,000 ดอลลาร์ได้จริงหรือ ?

นาย Tim Draper ยังยืนกรานหนักแน่นว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะระดับ 250,000 ดอลลาร์ ภายในช่วงต้นปี 2022 แม้ว่าเราจะอยู่ห่างไกลจากระดับราคานี้อย่างมาก แต่เขาก็ยังคงมั่นใจว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในอนาคต

ในงาน Virtual Blockchain Week เขากล่าวว่าสิ่งที่จะช่วยให้ผู้คนยอมรับ Bitcoin ได้มากขึ้นก็คือประโยชน์และกรณีการใช้งานของมัน เช่น เรื่องค่าธรรมเนียมที่ถูกแสนถูก

สำหรับเรื่องคำทำนาย เขากล่าวว่า :

“นั่นคือคำทำนายของผม ผมยังคงยึดติดกับมัน ผมเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่ตลกดี”

เขายังบอกด้วยว่าเขาจะยอมกินไข่ดิบ ถ้าหาก Bitcoin พุ่งไปไม่ถึงระดับ $ 250,000 ตามที่เขาทำนายไว้ ซึ่งสิ่งนี้คล้ายกับคำทำนายของนาย John McAfee ที่ได้สัญญาเอาไว้ว่า เขาจะยอมกินไอ้จ้อนของตัวเอง หาก Bitcoin พุ่งไปไม่ถึงระดับ 1 ล้านดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปีนี้

Bitcoin กำลังดึงดูดผู้คนและผู้ใช้มากมายจากทั่วทุกมุมของโลก แต่อย่างไรก็ตามวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อ Bitcoin และราคาของมันอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งดูเหมือนว่าช่วงขาขึ้นรอบใหม่จะจบลงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin ซึ่งเป็น cryptocurrency อันดับหนึ่งในตลาด ได้มีการประเมินมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่  142,000 ล้านดอลลาร์และมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 7,760 ดอลลาร์ ดังนั้นเพื่อให้ราคาพุ่งขึ้นไปแตะระดับ $ 250,000 มูลค่าของมันจะต้องปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 3,200% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า 

นอกจากนั้นแล้ว Bitcoin จะต้องมีการต้องเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและแพร่ขยายไปทั่วโลก ซึ่งหากสิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นยังมีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ การรอดูว่าเหตุการณ์ Halving จะส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อราคาของ Bitcoin ได้หรือไม่ ? ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา : usethebitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น