<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งกว่า 6% อย่างรุนแรงในวันนี้ อะไรเป็นสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับสามของโลกอย่าง XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ โดยอัตราการเพิ่มขึ้นนั้นอยู่ที่ 6% ภายในระยะเวลาที่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

คำถามที่ตามมาก็คืออะไรเป็นสาเหตุ? และหลังจากการพุ่งขึ้นของราคาต่อจากนี้ไปจะเป็นอย่างไรต่อไป?

ราคา XRP พุ่งในท้ายสุด หลังซบเซามานาน

มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะทำเป็นไม่สนใจว่าตลาดเหรียญ XRP ที่ผ่านมานั้นต้องทำให้หลาย ๆ คนต้องผิดหวังขนาดไหน โดยหากนักเทรดมือเก๋ายังสามารถจำกันได้ดีนั้น หลังจากที่ราคาของเหรียญดังกล่าวขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อปี 2017 แล้วนั้น หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เห็นตลาดที่สวยงามจาก XRP อีกเลย

โดยหากนำมันไปเปรียบเทียบกับเหรียญเจ้าตลาดอย่าง Bitcoin นั้น ผลตอบแทนของเหรียญ XRP ได้กลายมาเป็นตัวเลือกที่ยอดแย่ที่สุดในตลอดสองปีมาเลยก็ว่าได้

สองปีให้หลังจากการเทขายอย่างรุนแรงนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าราคาของ XRP เริ่มที่จะมีการฟื้นตัวขึ้นมาบ้างแล้ว

โดยหากลองดูจากกราฟราคาของ Coinmarketcap นั้นจะพบว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นเริ่มที่จะไต่ระดับราคามาตั้งแต่ช่วงตอนเย็นของวันนี้ที่ระดับราคา 0.198 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็ได้พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 0.209 ดอลลาร์เมื่อตอนเวลาเกือบสองทุ่ม ซึ่งคิดเป็นราว ๆ เกือบ 6% เลยทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญต่างคาดว่าสาเหตุการเพิ่มขึ้นของราคานั้นอาจมาจากทางเทคนิคที่ก่อนหน้านี้เผยให้เห็นถึงสัญญาณการเข้าซื้ออย่างรุนแรงที่ TD 9 บน timeframe สูง ๆ ไม่ว่าจะทั้งคู่เทรด XRPUSD และ XRPBTC

นอกเหนือจากนี้ ราคาของเหรียญ XRP นั้นก็ได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่เส้นเทรนด์สำคัญบนกราฟแล้ว ซึ่งนี่จึงอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคานั้นกลับมาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วย

ไม่ว่าราคาของ XRP จะเคลื่อนที่ไปทางไหนในอนาคต แต่ดูเหมือนว่าทาง Ripple ที่เป็นผู้พัฒนาเหรียญ XRP นั้นจะยังไม่หยุดทำการขายเหรียญของพวกเขาในตลาดง่าย ๆ โดยการขายของพวกเขาในทุก ๆ เดือนนั้นส่งผลทำให้ราคาของมันอยู่ในลักษณะที่ไม่สู้ดีมานานแล้ว และทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนเกิดความเอือมระอา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น