<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชนคริปโตเริ่มผวา เมื่อราคา Bitcoin ล้มเหลวในการทำลายแนวต้านของปี 2017-2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตลาดคริปโตนั้นต้องทำให้นักลงทุนทุก ๆ คนต้องหันมามองกันอย่างตกใจ เมื่อราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 9,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นไม่สามารถที่จะฟื้นตัวขึ้นมาได้อย่างง่ายดายนัก หลังจากที่ราคาได้ร่วงลงไปกว่า 50% ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มันร่วงลงไปแตะ 3,800 ดอลลาร์ ซึ่งการฟื้นตัวของราคาเมื่อตอนช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ทำให้เราได้เห็นราคา BTC ที่ 9,478 ดอลลาร์เลยทีเดียว

แต่กระนั้น ดูเหมือนว่าขาขึ้นของตลาดคริปโตนั้นจะดูเหมือนเริ่มที่จะซาลงไปแล้วเล็กน้อยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เมื่อมันถูกดีดลงมาต่ำกว่าระดับราคา 9,000 ดอลลาร์เล็กน้อย

เส้นเทรนด์กำลังร่วงลง

กราฟด้านล่างจาก TradingView เผยให้เห็นถึงเส้นเทรนด์ขนาดใหญ่ที่เป็นแนวต้านที่ถูกลากมาจากระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเมื่อเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งราคานั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 14,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่งเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงมาอีกครั้ง และก็ขึ้นไปแตะ 10,500 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา

ซึ่งในวันนี้ ราคานั้นได้พุ่งไปแตะเส้นแนวต้านดังกล่าว ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ 8,500 ดอลลาร์บนเว็บเทรด Coinbase และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มที่จะเป็นไปตามเทรนด์ของกราฟทางเทคนิค

แล้วมันหมายความว่าอย่างไรสำหรับ Bitcoin

ในแง่ของการวิเคราะห์ทางเทคนิคนั้น ระดับราคาดังกล่าวดูเหมือนว่าจะเป็นระดับทางจิตวิทยาที่นักลงทุนได้ทำการตีเส้นไว้เพื่อหาแนวต้านก่อนที่จะทำการเทขายพร้อม ๆ กัน เพราะพวกเขามีความคิดที่เหมือน ๆ กัน ซึ่งดูเหมือนว่าระดับดังกล่าวนั้นจะถือเป็นระดับแนวต้านที่มีมาตั้งแต่ปี 2017

อย่างไรก็ตาม อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในตลาดคริปโต นั่นหมายความว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งทะลุเส้นแนวต้านดังกล่าวได้ หรือไม่ได้ ไม่มีใครรู้

แต่กระนั้น การ halving ของ Bitcoin นั้นกำลังเริ่มที่จะเข้าใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการเกิด BTC ใหม่รายวันนั้นจะลดลงจาก 1,800 BTC ลงมาเหลือแค่ 900 BTC ในวันที่ 12 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่านี่จะส่งผลดีในระยะยาวเหมือน ๆ กับในอดีตที่ผ่านมา

ในขณะที่ไวรัสโคโรน่ากำลังระบาดทั่วโลกนั้น นักลงทุนต่างก็พยายามที่จะเปิด position เพื่อเทรดในสินทรัพย์ที่ดูเสี่ยง และไม่แน่นอน และหันมาถือเงินสดแทนเหมือนกับที่เราได้เห็นในตอนช่วงต้นปี ซึ่งนั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นการปรับตัวลงของราคาก็เป็นได้ในเร็ว ๆ นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น