<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance กล่าว การกุศลและ Stablecoin ทำให้อัตราการใช้งานคริปโตสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงาน Virtual Blockchain Week (VBW) CEO เว็ปเทรดคริปโตระดับโลก Binance  นาย Changpeng Zhao (CZ) ได้กล่าวว่า Stablecoin และโครงการกุศลจะช่วยผลักดันให้อัตราการใช้งานคริปโตสูงขึ้น

นาย CZ ยังได้กล่าวถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง Binance Academy และสถาบันรัฐบาลจีนในโครงการบล็อกเชน ซึ่งเขาคาดหวังว่า Binance จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกลยุทธ์การกำกับดูแลของประเทศ 

โปรแกรมการกุศลคริปโตจะช่วยผลักดันให้เกิดการยอมรับในคริปโต

ในระหว่างการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานของเขาที่งาน VBW นาย CZ กล่าวว่า โปรแกรมการกุศลคริปโตนั้นกำลังช่วยผลักดันให้เกิดการยอมรับ cryptocurrency ในทั่วโลก

“ถ้าผมให้เงินบริจาคกับคุณเป็นคริปโตเคอเรนซี่ คุณมีแนวโน้มที่จะสร้างกระเป๋าเงินวอเล็ทด้วยตัวเองหรือลงทะเบียนบัญชีบนเว็ปเทรดคริปโตเพื่อรับเงินเหล่านั้น” เขากล่าวว่า “ การยอมรับแบบนั้นเป็น first-contact ที่ดีสำหรับผู้คนหมู่มาก ดังนั้นมันจึงช่วยเพิ่มการยอมรับที่ดีให้กับคริปโต”

“นอกจากนี้เรายังเห็นด้วยว่ามันยังช่วยในเรื่องการสร้างชื่อเสียงให้กับ Binance เราได้กระแสตอบรับที่ดีในหลาย ๆ ประเทศ อันเนื่องมาจากแนวคิดริเริ่มโปรแกรมการกุศล”

Stablecoin จะช่วยผลักดันให้เกิดการยอมรับในร้านค้า

นาย CZ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาเชื่อว่า Stablecoin จะช่วยผลักดันการยอมรับในหมู่พ่อค้าและผู้บริโภค

“ก่อนหน้านี้ stable coin เป็นเหมือนเหรียญที่มีอยู่ 2 ขั้วด้วยกันหมายความว่า คุณจะอยู่ข้าง USD กับเงิน Fiat หรือคุณจะอยู่ข้าง BTC และสกุลเงินคริปโต ซึ่งมันมีความผันผวนมากกว่าเมื่อเทียบกับเงินเฟียต”

CZ อธิบายว่า stable coin ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านไปยังระบบใหม่ ซึ่งเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการแลกเปลี่ยนในระหว่างบุคคลและร้านค้าที่ใจหนึ่งต้องการชำระเงินเป็นคริปโต แต่อีกใจหนึ่งก็ยังต้องการชำระเงินเป็นเงินเฟียต

Binance กำลังพัฒนา Smart contract เป็นของตัวเอง

เมื่อไม่นานมานี้ Binance ได้ประกาศว่าบริษัทกำลังเตรียมเปิดตัว Blockchain Smart Contract เป็นของตัวเอง เพื่อขยายระบบนิเวศของพวกเขาให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น

Binance Smart Chain ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain เดิมที่มีอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับเว็ปเทรด Binance

Chain ใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับโทเค็น BNB ของ Binance ที่เพิ่งเสร็จสิ้นกระบวนเผาเหรียญทิ้งประจำครั้งที่ 11 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีการเผาเหรียญทิ้งเป็นจำนวนทั้งสิ้น 3,373,988 เหรียญ คิดเป็นมูลค่าทั้งหมด $ 52,466,000

นาย Changpeng Zhao ‘CZ’ CEO ของ Binance กล่าวยืนยันว่า บริษัทสามารถทำกำไรได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ เนื่องจากวอลุ่มการซื้อขายที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น