<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum เตรียมเจอคู่แข่งเคี้ยวยาก เมื่อ Binance กำลังพัฒนา Smart contract เอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Binance ได้มีการประกาศว่าบริษัทกำลังเตรียมเปิดตัว Blockchain Smart Contract เป็นของตัวเอง เพื่อขยายระบบนิเวศให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น

Binance Smart Chain ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain เดิมที่มีอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับเว็ปเทรด Binance

บล็อกเชนตัวใหม่นี้จะมีฟังก์ชั่นด้านเทคนิคและธุรกิจในตัวของมันเองที่ช่วยให้ระบบสามารถทำงานต่อไปได้ แม้ว่า Binance Chain จะหยุดทำงานลงในช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม

อ้างอิงจาก white paper ล่าสุดที่ระบุว่า  Binance Smart Chain blockchain จะสามารถเข้ากันได้ Ethereum blockchain เพื่อขยายระบบนิเวศ blockchain และอนุญาตให้สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นแบบกระจายอำนาจ (dApp) ด้วยต้นทุนในการทำธุรกรรมน้อยที่สุดหรืออาจจะเท่ากับศูนย์

“เพื่อใช้ประโยชน์จากแอพพลิเคชั่นและชุมชนที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ BSC [Binance Smart Chain] จะเลือกที่ทำงานร่วมกับเครือข่าย Ethereum mainnet ที่มีอยู่เดิม”

Smart Contract Layer ของ Binance จะรวมเข้ากับระบบ proof-of-stake และ proof-of-authority ของ EOS เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีมพัฒนากล่าวว่ามันมีคุณสมบัติที่สำคัญหลายประการ อาทิเช่น smart contract , Binance Coin ( BNB) staking , แพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์ส , การเข้ากันได้กับเครือข่าย  Ethereum , เวลาที่รวดเร็วในการสร้างบล็อก (Block time) และต้นทุนในการทำธุรกรรมที่ต่ำ

นาย Wilson Withiam นักวิจัยของ Messari กล่าวว่าการเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่นั้นเป็นความท้าทายโดยตรงสำหรับ Ethereum

“การตัดสินใจครั้งนี้จะทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย BSC จะกลายเป็นคู่แข่งที่สำคัญของ Ethereum เช่นเดียวกันกับ EOS ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจคทางการเงินที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีที่สิ้นสุด”

“แต่เงินก็ไม่สามารถเอาชนะทุกอย่างได้เสมอไป ดังนั้นในระยะสั้น BSC จะเป็นภัยคุกคามต่อ ETH เช่นเดียวกับ ‘ETH Killer’ ตัวอื่น ๆ ”

Chain ใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับโทเค็น BNB ของ Binance ที่เพิ่งเสร็จสิ้นกระบวนเผาเหรียญทิ้งประจำครั้งที่ 11 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีการเผาเหรียญทิ้งเป็นจำนวนทั้งสิ้น 3,373,988 เหรียญ คิดเป็นมูลค่าทั้งหมด $ 52,466,000

นาย Changpeng Zhao ‘CZ’ CEO ของ Binance กล่าวยืนยันว่า บริษัทกำลังทำกำไรมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ เนื่องจากวอลุ่มการซื้อขายที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น