<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมซื้อขายคริปโตบนเว็บเทรดระดับโลก Binance พุ่งแตะ 3.8 แสนล้านบาท ทำสถิติใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตระดับโลก Binance ได้ดูเหมือนว่าจะมีความคึกคักอย่างมาก โดยโวลุมการซื้อขายนั้นได้พุ่งแตะ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3.8 แสนล้านบาทในช่วง 24 ช่วงโมงที่ผ่านมา โดยครั้งล่าสุดที่เว็บดังกล่าวมีโวลลุ่มสูงขนาดนี้ก็เมื่อประมาณเดือนมกราคมปี 2018 ที่ผ่านมา

นาย Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance ได้ออกมากล่าวทางทวิตเตอร์ว่าครั้งล่าสุดที่เขาเห็นโวลุมการซื้อขายที่พุ่งแตะ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์นั้นก็เมื่อช่วงเดือนมกราคมของสองปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงที่ราคาของตลาดคริปโตนั้นแตะจุดสูงสุดพอดีอีกด้วย

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก Coinmarketcap หรือเว็บดูราคาที่เพิ่งถูกทาง Binance ซื้อไปยังเผยให้เห็นถึงตัวเลขบน Binance ที่มีโวลุมมากกว่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว ซึ่งหลัก ๆ นั้นมาจากตัวเลขบนตลาดฟิวเจอร์ที่มีมากถึง 9 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเลยทีเดียว

ในช่วงวันพุธที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 1,300 ดอลลาร์ โดยเริ่มจากระดับราคาที่ 7,700 ดอลลาร์ และพุ่งไปแตะ 9,000 ดอลลาร์บนเว็บเทรดบางแห่งในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ตลาดตราสารกำลังนำโด่ง

ตลาดที่กำลังมีโวลุมนำอยู่ในตอนนี้ก็คือตลาดซื้อขายสัญญา BTC/ USDT perpetual swap ที่มีโวลุมการซื้อขายอยู่ที่ 7 พันล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 14% จากรายวัน ซึ่งมีการเปิด open interest อยู่ที่ราว ๆ 277 ล้านดอลลาร์

ส่วนอันดับสองรองลงมานั้นก็คือตลาด BTC/USDT แบบ spot ที่มีโวลุมการซื้อขายพุ่งไปอยู่ที่ 1.6 พันล้านดอลลาณ์ ตามมาติด ๆ คือตลาดซื้อขายสัญญา ETH/USDT ที่เพิ่มขึ้นถึง 10% โดยมีโวลุมการซืัอขายอยู่ที่ 780 ล้านดอลลาร์จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เมื่อเวลาการ halving ของ Bitcoin นั้นกำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ โดยเหลือเวลาอยู่อีกแค่ 12 วันเท่านั้น ดูเหมือนว่าเทรนด์และทิศทางของราคาในขณะนี้กำลังค่อนข้างที่จะดูเป็นขาขึ้นอย่างมาก หากเทียบกับราคาและโวลุมของสัปดาห์ก่อนหน้านี้

การเพิ่มขึ้นของราคาล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะสวนทางกับของเมื่อวันที่ 13 มีนามคมที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก โดยหากคุณซื้อ 1 BTC เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ตอนนี้คุณจะมีกำไรอยู่ที่ 165,931.52 บาท ภายในระยะเวลาแค่ 48 วันเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น