<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อระดับโลก CNBC กำลังประโคมข่าวการ Halving ของ Bitcoin ราคาพุ่งหลังจากนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา รายการด้านการเงินชื่อดัง Fast Money ที่ออกอากาศในช่อง CNBC ได้ออกมาอธิบายถึงความสำคัญของการ halving ของ Bitcoin ครั้งที่สามที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ พร้อมเผยถึงเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นหลังการ halving อีกด้วย

โดยทางรายการนั้นได้สัมภาษณ์นาย Brian Kelly หรือ CEO ของบริษัทด้านกองทุนนามว่า BKCM LLC. ซึ่งมีนาง Melissa Lee เป็นพิธีกรรายการให้สัมภาษณ์ในรายการ Fast Money ในตอนที่ชื่อว่า Big Bitcoin Breakout โดยเธอถามนาย Brian ว่าพวกเรานั้นมีเวลาเหลืออีกกี่วันก่อนการ halving ของ Bitcoin ซึ่งนาย Brian กล่าวว่า

“เรามีเวลาเหลือเพียงแค่ 11 วันเท่านั้นก่อนการ halving และนั่นหมายถึงการที่ผู้คนนั้นควรจะรู้ว่า เมื่อทั้งโลกนั้นกำลังอยู่ในช่วงการทำ QE (quantitative easing) แต่ว่า Bitcoin นั้นกำลังจะเกิดการทำ quantitative hardening

ดังนั้นพวกเขาก็จะทำการตัด supply ของเหรียญที่จะเกิดขึ้นในแต่ละวัน

นั่นไม่ได้หมายความว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังจะถูกตัดลงเหลือแค่ครึ่งหนึ่ง แต่มันหมายความว่า supply รายวันนั้นกำลังถูกตัดลงครึ่งหนึ่ง คุณจะต้องคิดว่ามันเหมือนน้ำมัน ที่แบบว่าในอีก 11 วันที่จะถึงนี้ ครึ่งหนึ่งของแท่นขุดเจาะน้ำมันครึ่งหนึ่งก็จะถูกปิดลง และนั่นก็คือช่วงที่ supply นั้นถูกตัดออกไป

ในอดีตนั้น นี่ถือเป็นการเร่งปฏิกิริยาที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ

พวกเรากำลังจะมีเหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่กำลังจะเข้ามาถึง มันมีการทำให้ราคาร่วงลงมาจากระดับ 9,000 ดอลลาร์ได้ แค่ผมคิดว่าในระยะกลางไปจนถึงระยะยาวนั้น คุณจะมีสินทรัพย์ที่หายากมากกว่าทองคำ หากอ้างอิงจากโมเดล stock-to-flow ในสภาพแวดล้อมที่ผู้คนทั้งโลกนั้นกำลังแห่กันพิมพ์เงินเพิ่ม”

หลังจากนั้นนาง Lee ก็ได้ถามนาย Brian ถึงสาเหตุที่ทำไมนักลงทุนไม่ควรที่จะมองการ halving ครั้งที่จะถีงว่าเป็นโอกาสในการ “ขายเหรียญตามข่าว”

นาย Brian กล่าวว่า

“มันอาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้ คือคุณลองดูในของช่วงสองครั้งที่ผ่านมาสิ มันใช้เวลาเพียงแค่ 30-60 วันสำหรับเหรียญนี้ในการทะลุผ่านไปในตลาด

จำไว้ว่านี่คือวิธีการที่นักขุด Bitcoin ใช้ในการหาเงินของพวกเขา นักขุดที่อ่อน ๆ บางคนอาจจะขายมันไปแล้ว แต่ภายใน 30-60 วันหลังจากนี้ พวกเราอาจจะได้เห็นขาขึ้นอีกครั้งก็ได้”

เมื่อตอนที่รายการดังกล่าวถูกฉายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอนนั้นราคาของ Bitcoin ยังอยู่ที่ราว ๆ 8,744 ดอลลาร์

กราฟราคา Bitcoin จาก TradingView

โดยในช่วงเช้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับราคา 9,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่มันเคยไปถึงระดับดังกล่าวแล้วเมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ร่วงลงมาที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น