<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่เจ้ามือเริ่มเก็บสะสมเหรียญ Bitcoin อย่างหนักตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นระยะยาว นับตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม คริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกได้ฟื้นตัวคืนกลับขึ้นมาราวกับนกฟีนิกซ์และตอนนี้มีซื้อขายกันอยู่ที่เหนือระดับ $ 9,000 Bitcoin สามารถให้ผลตอบแทนได้ดีกว่าหุ้นและทองคำในช่วงเดือนที่ผ่านมาและเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เหตุการณ์ Halving ที่จะกำลังเกิดขึ้นในอีก 6 วันข้างหน้าเริ่มใกล้เข้ามาทุกที ๆ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin อย่างมาก และเป้าหมายต่อไปสำหรับ Bitcoin ก็คือระดับ $ 10,000 

ดูเหมือนนักเทรดส่วนใหญ่จะยังคงอยู่ในสถานะ Long โดยอ้างอิงข้อมูลบนเว็ปเทรด BitMEX ที่ชี้ให้เห็นถึงสัดส่วน Long Position ของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 78% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 261 ล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกับสถานะ Long Position ในเว็ปเทรด Bitfinex ที่เพิ่มขึ้นมาเช่นเดียวกัน 

จำนวนกระเป๋าเงินที่ถือครองมากกว่า 1,000 BTC เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดูเหมือนว่า ‘เจ้ามือ’ จะปรากฏตัวขึ้น หลังจากการล่มสลายของตลาดคริปโตเมื่อวันที่ 12 มีนาคม อ้างอิงข้อมูลจาก Glassnode เผยให้เห็นว่าจำนวนกระเป๋าที่มี 1,000 BTC หรือมากกว่านั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ทำไมปลาวาฬ Bitcoin ถึงถูกสะสมอย่างหนักตั้งแต่เดือนมกราคม

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้บางคนได้ชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่ว่า การมีวาฬเยอะเกินไปนั้นจะไม่เป็นผลดีต่อจุดประสงค์หลักของ Bitcoin เนื่องจากการกระจายอำนาจและการเป็นประชาธิปไตยของเงินสดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Bitcoin แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคนจำนวนเพียง1% เป็นเจ้าของเหรียญ Bitcoin สูงถึง 99% ของเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงราคาของ Bitcoin ปลาวาฬจำนวนมากจะหมายถึงราคาที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีแรงขายที่ลดน้อยลง เป็นที่ชัดเจนว่าเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin ได้สร้างแรงกดดันในการซื้อและผลักดันให้ราคาสูงขึ้น แต่ถึงกระนั้นก็อย่าลืมว่าในอดีตความต้องการในการซื้อจะลดน้อยลงทันที หลังจากจบเหตุการณ์นี้

ทำไมปลาวาฬ Bitcoin ถึงถูกสะสมอย่างหนักตั้งแต่เดือนมกราคม

จากกราฟเทคนิค เราจะเห็นได้ว่า Bitcoin เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในกราฟรายสัปดาห์และ ตัวชี้วัดส่วนใหญ่ก็ได้ส่งสัญญาณบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้นในอนาคต

แต่ Bitcoin จะยังคงมีแนวโน้มขาขึ้นหลังจบเหตุการณ์ Halving ในช่วงครึ่งปีหลังหรือไม่หรือเราจะเห็นการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ หลังจากจบเหตุการณ์นี้ ? ซึ่งเราก็คงต้องติดตามรอดูกันต่อไปอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ที่มา : zycrypto