<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคาของ Bitcoin อาจทำให้ราคา Altcoin อื่น ๆ ในตลาดต้องร่วงปรับตัวอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญ Cryptocurrency อื่น ๆ นั้นดูเหมือนว่าจะกำลังมีมูลค่าที่ลดลงต่อ Bitcoin ที่เป็นเหรียญราชาลงไปเรื่อย ๆ เป็นสัญญาณที่กำลังบ่งบอกว่านักลงทุนนั้นต่างก็แห่เทขาย altcoin เพื่อมาลงทุน Bitcoin กันเสียเป็นส่วนใหญ่

สิ่งนี้ส่งผลทำให้นักวิเคราะห์บางคนต้องออกมาสรุปว่าตลาด altcoin นั้นต้องกลายมาเป็นสีเลือดในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ เมื่อโมเมนตัมของตลาด Bitcoin นั้นกำลังไหลไปทาง halving อย่างรุนแรง ผู้คนต่างก็แย่งกันเข้ามาในตลาดเพื่อเก็บเหรียญของพวกเขา

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ต่างก็พูดถึงโอกาสและความเป็นไปได้ของ Bitcoin ที่อาจมีราคาที่ร่วงลงอย่างรุนแรงอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ก็อาจมีโอกาสทำให้มูลค่าเหรียญ altcoin อื่น ๆ ในตลาดร่วงทำจุดต่ำในรอบปีได้ด้วยเช่นกัน

ตลาด Bitcoin เริ่มแย่งส่วนแบ่งตลาดคริปโตทั้งหมดเพิ่ม เมื่อ Halving ใกล้เข้ามา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 9,945 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 8.17% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตลาด Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการขยายแรงโมเมนตัมที่เริ่มเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา เมื่อราคานั้นได้มีการพุ่งทะลุระดับ 8,800 ดอลลาร์ได้

โดยในขณะนี้ ตลาดเหรียญ altcoin 10 อันดับแรกดูเหมือนว่าจะมีการร่วงปรับตัวลงของราคาที่มากกว่าของ Bitcoin อยู่พอสมควร แม้ว่าจะสามารถเพิ่มขึ้นมาได้ในช่วงไม่นานมานี้

สิ่งนี้ทำให้นักวิเคราะห์ต่างก็คาดการณ์ว่าเหรียญ altcoin นั้นอาจจะต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบากในอีกไม่กี่วันหรือสัปดาห์ที่จะถึงรี้

นักลงทุนรายหนึ่งได้ออกมาอธิบายแนวคิดของเขาบนทวิตเตอร์โดยชี้ว่าเขานั้นไม่สามารถมองเห็นเส้นทางที่เป็นด้านบวกใด ๆ ในตลาดต่อเหรียญ altcoin เลย

“ราคา Bitcoin พุ่งแรงมากในวันนี้ จะถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเจ็บปวกมากหากมันทำลายแนวต้านถัดไป ทุกครั้งที่มันเพิ่มขึ้น 1% ในกราฟ BTC รายวัน มันจำทำให้ราคาของเหรียญ altcoin ในตลาดคู่เทรดที่ตรงข้ามกับ BTC ลดลง 6-12%” เขากล่าว

Altcoin อาจมีราคาที่ร่วงลงอีกสัปดาห์หน้า

นักเทรดรายหนึ่งได้ออกมาแสดงความเห็นที่เป็นเสียงเดียวกันกับแนวคิดด้านบน

เขาได้อธิบายว่าเขานั้นได้เฝ้าดูการซื้อขายของราคา Bitcoin มาเรื่อย ๆ จนมาถึงช่วงที่การ halving นั้นกำลังเข้าใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งเขาคาดการณ์ว่าหากราคา BTC ร่วงลงมาอย่างรุนแรงหลังการ halving นั้น มันอาจทำให้ราคาตลาด altcoin ร่วงทำจุดต่ำสุดในรอบหลายปีได้อีก

“ยังคงมีการเทขายเกิดขึ้นในตลาด altcoin ที่มีมูลค่าตลาดสูงเกิดขึ้นเรื่อย ๆ หากว่าตลาด Bitcoin นั้นถูกเทขายลงในช่วงหลังการ halving นั้น ผมคาดว่ามันจะร่วงทำจุดต่ำครั้งใหญ่อีกครั้ง” เขากล่าวพร้อมเสริมว่า “ผมไม่เห็นจริง ๆ ว่าสถานการณ์ของ altcoin จะดีขึ้นได้อย่างไรในสัปดาห์ที่จะถึงนี้”