<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณที่บ่งบอกขาขึ้นของราคา Bitcoin กว่า 2,000% ในปี 2017 ได้กลับมาอีกครั้งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นถือเป็นสัปดาห์ของ Bitcoin อย่างแท้จริง โดยเมื่อราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นร่วงลงไปแตะ 3,700 ดอลลาร์เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ภายหลังจากนั้นราคาก็ได้พุ่งกว่า 170% ซึ่งทำให้มันกลับมาอยู่ระดับที่เหนือกว่า 10,000 ดอลลาร์ได้ในท้ายสุด

กระนั้น นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนก็ดูเหมือนว่าจะมีความเห็นที่ค่อนข้างตรงกันว่าการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวจากจุดต่ำสุดนั้นถือเป็นการเริ่มต้นขาขึ้นที่รุนแรงของ Bitcoin แล้ว

ราคา Bitcoin ส่งสัญญาณพุ่ง 2,000 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกันที่มันเป็นเวลา 8 สัปดาห์มาแล้วที่ราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลงแตะ 3,700 ดอลลาร์ในช่วงการเทขายครั้งยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าสัญญาณหลัก ๆ นั้นเริ่มเผยให้เห็นว่าตลาดของ Bitcoin นั้นกลายเป็นขาขึ้นอย่างเต็มตัวแล้ว

นักวิเคราะห์ชื่อดังได้ออกมาเผยแพร่กราฟด้านล่างให้เห็นถึงเทรนด์ราคาระยะยาวของ Bitcoin พร้อมตัวชี้วัด

กราฟนั้นเผยให้เห็นว่าตัวชี้วัดของเขานั้นแสดงคำว่า “buy” เมื่อตอนที่ราคาของ Bitcoin พุ่งจาก 6,000 ดอลลาร์ไปแตะ 14,000 ดอลลาร์ที่เคยเห็นเมื่อปลายปี 2017 ตอนที่ราคาพุ่งกว่า 1,000% จาก 1,000 ดอลลาร์ไปสู่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อปี 2017 ซึ่งหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยนั้น เราอาจจะเห็นการพุ่งขึ้นของตลาดคริปโตกว่า 100% จากจุดนี้เลยทีเดียว

กราฟดังกล่าวนั้นยังเผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุเทรนด์ขาลงที่ลากลงมาตั้งแต่จุดราคา 14,000 ดอลลาร์ของตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วในปี 2019 เพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนว่านี่ไม่ใช่ตลาดขาลงอีกต่อไป

นอกจากนี้ตัวแปรพื้นฐานนั้นก็ยังมีในด้านของการ halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ และเมื่อจบการ halving แล้ว BTC ก็จะยิ่งหายากขึ้นไปอีก

20,000 ดอลลาร์นั้นเป็นแค่จุดเริ่มต้น

ระดับราคาที่ 20,000 ดอลลาร์นั้นอาจเป็นจุดที่เพิ่มขึ้นไปสองเท่าจากจุดปัจจุบัน แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่าการพุ่งไปที่ระดับราคาดังกล่าวนั้นอาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคา

นาย Raoul Pal หรือ CEO จากบริษัท Real Vision และอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เมื่อวานนี้ที่ผ่าน 10,000 ดอลลาร์นั้นถือเป็นการพุ่งผ่านแนวต้านทางเทคนิคที่สำคัญ นั่นหมายความว่าโอกาสที่ราคานั้นจะพุ่งขึ้นสูงไปมากกว่านี้ก็อาจมีได้

อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้มีเพียงแค่ตัวแปรทางเทคนิคเท่านั้น

นาย Pal ได้กล่าวว่าธนาคารใหญ่ ๆ ระดับโลกนั้นกำลังพิมพ์เงินออกมาเป็นจำนวนมากกว่าที่เคยมีมาก่อน อีกทั้งการ halving ของ Bitcoin ก็กำลังเข้าใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ในทุกขณะ โดยเขากล่าวว่า

“ขาขึ้นนั้นได้ถูกคอนเฟิร์มโดยโมเดล stock-to-flow ของนาย PlanB และการ breakout ของราคานั้นได้เกิดขึ้นตรงกับช่วง halving พอดี อีกทั้งยังมีตัวแปรที่ธนาคารกลางทั่วโลกนั้นกำลังพิมพ์เงินอย่างบ้าคลั่ง การทำ QE สำหรับเงินสดนั้นหมายความว่าเงินสดกำลังจะต้องมีมูลค่าที่อ่อนลงต่อสกุลเงินกำลังจะถูกทำให้อัตราการผลิตลดลง (BTC) นี่ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับสกุลเงินไหนก็แล้วแต่ที่ผมเคยเห็นมาเลย ไม่ว่าจะในด้านเทคนิค, ด้านพื้นฐาน”

นอกจากนี้นาย Dan Morehead อดีตนักลงทุน Wall Street ที่หันมาลงทุนในคริปโตยังได้มองว่าเป้าหมายของ Bitcoin ที่ราคา 20,000 ดอลลาร์นั้นถือเป็นขั้นต่ำของการพุ่งขึ้นในขณะนี้

นาย Morehead อธิบายในจดหมายของเขาที่มีชื่อว่า “Macro Impact On Bitcoin :: Pantera Blockchain Letter, April 2020″ โดยเผยว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจพุ่งไปสูงกว่า 1,000% จากจุดปัจจุบันในเวลาอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้