<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยช่องว่างบนกราฟ Bitcoin ฟิวเจอร์ขนาดใหญ่บนตลาด CME หลังราคาร่วงแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CME Group Bitcoin futures เพิ่งเปิดช่องว่างราคาขนาดใหญ่ หลังจากที่ราคาได้ร่วงลดลงกว่า 13% ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับช่องว่างของราคา CME ก็คือพวกมันมีแนวโน้มที่จะกลับขึ้นมาเติมเต็มช่องว่างนั้นอย่างน่าอัศจรรย์ในไม่ช้า ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมนักเทรดถึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดมากนัก

Bitcoin อาจไม่ได้เห็นระดับ $ 10,000 ไปสักพัก

ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคา Bitcoin ได้ร่วงลงแตะระดับ $8,100 อย่างรวดเร็ว ก่อนการ Halving 

ช่วงขาลงได้กลับมาอีกครั้งและกดดันให้มูลค่าของ BTC ร่วงลดลงไปกว่า $ 1,500 ภายในเวลาไม่กี่นาที และมีการ liquidated สถานะ Long position ไปเป็นมูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์บนเว็ปเทรด BitMEX

โดยปกติแล้ว ช่องว่างขนาดใหญ่ของ CME ไม่จำเป็นต้องถูกเติมเต็มในทันที (แม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาทีละ $ 1,000 จะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับ Bitcoin) มันต้องใช้เวลาเกือบสองเดือนในการเติมเต็มช่องว่างราคาที่เพิ่มขึ้นมากว่า 6 เปอร์เซ็นต์เมื่อวันที่ 9 มีนาคมก่อน

ซึ่งหากการคาดการณ์แนวโน้มขาลงส่วนใหญ่เกิดขึ้นจริง มันอาจต้องใช้เวลาสักครู่ก่อนที่ BTC จะเห็น $ 10,000 อีกครั้ง

จำนวนสัญญาฟิวเจอร์เพิ่มมากขึ้นใน CME 

ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น หลังจากที่จำนวนสัญญาของ CME เพิ่มสูงขึ้นแตะระดับ 500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าโดยรวมของการซื้อขายทั้งหมด

ในวันที่ 8 พฤษภาคม นักลงทุนมหาเศรษฐี Paul Tudor Jones ได้สร้างความฮือฮาให้กับชุมชนคริปโตอีกครั้ง โดยเขาประกาศว่าจะลงทุนใน Bitcoin หากราคาของมันพุ่งทะลุระดับ $10,000

แม้จะมีจำนวนสัญญาฟิวเจอร์ของ CME จะเพิ่มขึ้นมาอย่างน่าประทับใจ แต่วอลุ่มซื้อขายยังคงเบาบางเมื่อเทียบกับช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์เมื่อราคา BTC พุ่งแตะจุดสูงสุดของปี 2020 ที่ระดับ $10,500

ที่มา : u.today