<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวียดนามประกาศตั้งกลุ่มวิจัยศึกษา Cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงการคลังของเวียดนามกำลังตั้งกลุ่มวิจัยเพื่อศึกษากฎระเบียบและข้อบังคับเพื่อกำกับคริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิตอลภายในประเทศ อ้างอิงจากรายงานของ Vietnam+ เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2020

เวียดนามเตรียมออกกฎหมายกำกับคริปโต

รายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่นเผยว่ากระทรวงการคลังของเวียดนามนั้นกำลังที่จะจัดตั้งกลุ่มการวิจัยเพื่ออกกฎหมายกำกับสินทรัพย์ดิจิตอล นำโดยคุณ Pham Hong Son รองประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (SSC) และสมาชิกคนอื่นๆ จากกรมสรรพากร, ธนาคารแห่งประเทศเวียดนาม, กรมการธนาคารและสถาบันการเงินและฝ่ายกฎหมาย, ศุลกากรเวียดนามและสถาบันการเงินเวียดนามแห่งชาติ

กลุ่มการวิจัยจะมีหน้าที่ในการรายงานพัฒนาการเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิตอลเพื่อให้รัฐบาลสามารถออกกฎหมายมากำกับดูแลภาคอุตสาหกรรมนี้ได้อย่างเหมาะสม

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นศูนย์กลางคริปโต

กลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการพัฒนาคริปโตเคอร์เรนซีอยู่ตลอด ประเทศไทยเราก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งไทยได้มีการออกกฎหมาย พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2018 แล้วทำให้บริษัทด้านคริปโตสามารถประกอบธุรกิจภายในประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งตอนนี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยเองก็กำลังพัฒนาและเตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโต “อินทนนท์” ของตนเองออกมาด้วย

ประเทศอินโดนีเซียก็ได้ออกกฎหมายอนุญาตให้สามารถทำการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีได้ทำให้อินโดนีเซียกลายมาเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการผลักดันเทคโนโลยีมากที่สุด

ส่วนมาเลเซีย เมื่อประมาณช่วงต้นปีคณะกรรมการหลักทรัพย์ก็ได้ออกกรอบกำกับดูแล IEO ให้สามารถมีการขายโทเค็นดิจิตอลภายด้วยวิธีนี้ได้

ประเทศสิงคโปร์ก็เช่นกัน สรรพากรภายในของสิงคโปร์ (IRAS) ประกาศว่า crypto airdrops และ hard fork tokens ได้รับการยกเว้นจากภาษีเงินได้

ที่มา : btcmanager