<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin โอนเหรียญมูลค่ารวมกว่า 1.3 หมื่นล้านบาทติดต่อกันเป็นวันที่สอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีการทำธุรกรรม Bitcoin ที่มีมูลค่าถึง 16,283 BTC เมื่อวานนี้ระหว่างเว็บกระดานเทรด OKEx กับกระเป๋าที่ไม่ทราบเจ้าของนั้น ดูเหมือนว่าวันนี้เราจะได้เห็นการเคลื่อนย้าย Bitcoin ที่มากกว่าเดิมอีกในวันนี้ติดต่อกันเป็นวันที่สอง

โดยยอดการโอน BTC ภายในหนึ่งธุรกรรมของเจ้ามือนั้นมีมูลค่าถึง 47,535 BTC ในวันนี้ หรือคิดเป็นเงินบาทถึง 1.3 หมืนล้านบาทเลยทีเดียว

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้นได้มีการโอนเหรียญ BTC ด้วยมูลค่าที่ใกล้เคียงกันซึ่งอยู่ที่ราว ๆ 47,835 BTC

สำหรับการทำธุรกรรมดังกล่าวนั้นถือเป็นการโอนระหว่างกระเป๋าของเว็บเทรดชื่อดังอย่าง OKEx กับกระเป๋าอีกใบหนึ่งที่ไม่ทราบที่มา

จุดที่น่าสังเกตอีกจุดก็คือดูเหมือนว่าเจ้ามือ Bitcoin นั้นเริ่มที่จะกลับมาตื่นตัวอีกครั้งหลังจากที่เกิดการ halving ไปแล้วอีกด้วย ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นส่งผลกระทบด้านจิตวิทยาในตลาดอย่างงมาก เมื่อจำนวน supply ที่เกิดใหม่ของ Bitcoin นั้นถูกหั่นลงเหลือแค่ครึ่งหนึ่ง

Bitcoin มูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้านบาทถูกโอนโดยเจ้ามือคนเดียว

เครื่องมือตรวจจับเจ้ามือคริปโตนามว่า Bitcoin Block Bot ได้ออกมาเผยถึงข้อมูลการโอนเหรียญ BTC ของเจ้ามือดังกล่าวที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยหากลองดูในทวีตด้านบนนั้นจะพบว่าเจ้ามือดังกล่าวได้ทำการโอนเหรียญจำนวน 47,535 BTC ซึ่งมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตามเครื่องมือดังกล่าวนั้นไม่สามารถเผยได้ว่าใครกันแน่ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญจำนวนมหาศาลขนาดนั้น

นอกจากนี้เครื่องมือดังกล่าวยังได้มีการตรวจจับว่าการทำธุรกรรมผ่าน Blockchain ดังกล่าวมีการเสียค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 1.43 ดอลลาร์เท่านั้น นั่นหมายความว่าเจ้ามือรายนี้ทำการเคลื่อนไหวเงินระดับหมื่นล้านบาท แต่เสียค่าธรรมเนียมในการโอนเพียงแค่ราว ๆ 46 บาทเท่านั้น

เมื่อวานนี้มีรายงานจากเว็บ u.today ที่เผยว่ามี Bitcoin จำนวน 47,835 BTC ที่ถูกโอนโดยเจ้ามือ แต่เสียค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 1.78 ดอลลาร์เท่านั้น

Bitcoin จำนวน 16,283 BTC ถูกส่งระหว่าง OKEx กับกระเป๋าไม่ทราบเจ้าของ

ในขณะเดียวกันเครื่องมือตรวจสอบเจ้ามือ Bitcoin อีกตัวหนึ่งอย่าง Whales Alert ก็สามารถตรวจจับการโอนเหรียญของเจ้ามือได้ โดยพบว่ามีการโอน Bitcoin หลาย ๆ ธุรกรรมรวมกันเป็นจำนวนถึง 16,283 BTC ซึ่งคิดเป็นเงินบาทถึง 4,651,423,162 บาท

ทวีตด้านล่างนั้นเผยว่าการทำธุรกรรมของเจ้ามือส่วนใหญ่นั้นถูกโอนจาก OKEx ไปเข้ากระเป๋าส่วนตัวที่ไม่ทราบเจ้าของ

ส่วนที่เหลือนั้นเป็นการโอนจากเว็บกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Binance และ Bitfinex ตามภาพด้านล่าง