<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานหน้าใหม่กำลังแห่เข้ามาในตลาด Bitcoin ราคาจะกลับมาพุ่งแตะ $10,000 หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ halving ครั้งที่ 3 ที่สำเร็จของ Bitcoin นั้นถือเป็นตัวชี้วัดความนิยมไปในตัว เมื่อสื่อทั่วโลกต่างก็รายงานถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อม ๆ กับการแห่เข้ามาของหน้าใหม่มากมาย

นอกจากนี้เรายังได้เห็นการเข้ามาในตลาด BTC ของนักลงทุนในตำนานอย่างนาย Paul Tudor Jones อีกด้วย โดยความเห็นของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin นั้นทำให้นักลงทุนรายอื่น ๆ เชื่อว่า Bitcoin นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ของเล่นอีกต่อไป แต่เป็นเครื่องมือในการลงทุนชนิดหนึ่ง

ดูเหมือนว่านักลงทุนสายดั้งเดิมก็เริ่มที่จะหันมารู้จักกิจกรรมเหล่านี้แล้วอีกด้วยเช่นกัน เมื่อ CEO ของ Binance นั้นได้ออกมาเผยว่าอัตราการสมัครสมาชิกใหม่บนเว็บของเขานั้นพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ไปแล้ว

ผู้คนแห่สมัคร Binance เมื่อข่าวของ Bitcoin แพร่สะพัด

ความตื่นเต้นของผู้คนนั้นดูเหมือนว่าจะมาจากการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการ halving ของนาย Paul Tudor Jones โดยเขานั้นเป็นคนดังในด้านการลงทุนที่ความเห็นนั้นมีผลกระทบต่อตลาดอย่างปฏิเสธไม่ได้

นาย Changpeng Zhao หรือ CEO และผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Binance ได้อธิบายในช่วงการให้สัมภาษณ์ในงาน Consensus ว่าเว็บเทรด Bitcoin ของเขานั้นมีผู้ใช้งานแห่เข้ามาสมัครเป็นจำนวนมากกว่าช่วงเวลาอื่น ๆ ที่ผ่านมา

“ตัวเลขการสมัครสมาชิกนั้นเริ่มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อารมณ์เริ่มคล้าย ๆ กับปี 2018 เลย” เขากล่าว

นอกจากนี้เขายังกล่าวต่อไปอีกว่ากิจกรรมในการเทรดของผู้ใช้งานใหม่เหล่านี้ยังสูงอีกด้วย ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าจำนวนผู้ใช้งานแบบ active นั้นก็กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

“อัตราการถี่ในการใช้งานนั้นก็สูงขึ้นกว่าช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาอีกด้วยเช่นกัน” เขากล่าว

โอกาสที่ราคาจะกลับมาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

แม้ว่าจะเกิดการ halving ไปแล้ว แต่ตลาดนั้นก็ยังคงดูเปราะบางมากในขณะนี้ ซึ่งก็เหมือนกับครั้งที่ผ่าน ๆ มาที่ราคานั้นไม่ได้แสดงปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์ดังกล่าวในทันที

นาย Nik Patel นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ได้ออกมาแสดงความเห็นล่าสุดเกี่ยวกับราคาของมันว่า Bitcoin นั้นจะต้องมีการทำลายแนวต้านที่สูงกว่า 9,480 ดอลลาร์ให้ได้ ก่อนที่จะขึ้นสูงไปได้มากกว่านี้

เขาเสริมว่าหากแนวต้านดังกล่าวถูกทำลายลงได้นั้น มันก็จะเป็นตัวเร่งให้ราคากลายเป็นขาขึ้นและส่งให้มันพุ่งสู่ 10,550 ดอลลาร์ในทันที

“ขั้นตอนแรกก็คือการที่ราคานั้นสามารถเด้งขึ้นได้ที่แนวรับ 9,480 ดอลลาร์ ต่อจากนั้นเป้าหมายแรกก็คือที่ราคา 10,550 ดอลลาร์ แต่หากมองในมุมกลับเป็นขาลงนั้นผมจะลองดูว่าแนวรับที่ 9,480 ดอลลาร์นั้นจะถูกทำลายไปได้หรือไม่” เขากล่าว