<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยุคใหม่ในเยอรมัน Bitwala เปิดให้บริการบัญชีฝาก Bitcoin แบบถูกกฎหมาย แจกดอกเบี้ย 4.3%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งานกว่า 80,000 รายบนธนาคารยุคใหม่ (Neobank) สัญชาติเยอรมัน Bitwala สามารถที่จะซื้อ Bitcoin, ถือไว้ และก็กินดอกเบี้ยได้แล้ว หลังจากที่พวกเขาประกาศร่วมมือกับแพลทฟอร์ม Celsius Network

โดยอ้างอิงจาก defiprime.com นั้น Bitwala จะเป็นธนาคารแห่งแรกที่จะให้บริการด้านการถือ Bitcoin ผ่านบัญชีของพวกเขาได้ นอกจากนี้ยังมีแอพ DeFi อีกทั้งหมดสามแอพที่มีรูปแบบใกล้เคียงกันอีกด้วย แต่แตกต่างจากของ Bitwala ตรงที่ของ DeFi นั้นมีเรทที่สูงกว่า โดยอยู่ที่ 8.6% ต่อปี ในขณะเดียวกัน Bitwala นั้นได้รับอนุญาตอย่างถูกกฎหมายจากรัฐบาล และก็เปิดให้ซื้อคริปโตด้วยเงินจริงภายใน 32 ประเทศในยุโรปภายใต้การกำกับดูแลของธนาคาร SolarisBank AG 

ผู้คนสามารถที่จะซื้อ Bitcoin ได้ขั้นต่ำอยู่ที่ 30 ยูโร และสามารถที่จะถือเหรียญของพวกเขาไว้ในบัญชี Bitcoin Interest Account เพื่อกินดอกเบี้ยที่จะถูกจ่ายออกมารายสัปดาห์ ซึ่ง Bitcoin ที่อยู่ในบัญชีนั้นจะถูกปล่อยกู้ออกมาผ่าน Celsius Network ไปสู่หุ้นส่วนของพวกเขา นอกจากนี้เหรียญเหล่านั้นยังสามารถที่จะถูกแลกเปลี่ยนไปเป็นสกุลเงินยูโรได้อย่างทันทีทันใดอีกด้วย

กินดอกเบี้ยจากการถือ Bitcoin

นาย Ben Jones หรือ CEO จาก Bitwala ออกมากล่าวว่าสกุลเงินจริงของรัฐบาลนั้นไม่สามารถที่จะถูกพิมพ์เพิ่มออกมาได้อย่างตลอดไป โดยพาดพิงถึงการ halving ของ Bitcoin ว่า

“ในตอนนี้ ผู้คนเป็นจำนวนมากกำลังเริ่มให้ความไว้ใจใน Bitcoin มากขึ้น Bitwala นั้นก็จะมาเป็นเหมือนกับสะพานเชื่อมให้พวกเขา ตอนนี้พวกเราได้ทำการพาร์ทเนอร์กับ Celsius Network หรือผู้นำด้านการให้กู้คริปโตระดับโลกไปแล้ว ดังนั้นลูกค้าของเราสามารถที่จะเข้ามาถือ Bitcoin เพื่อทำประโยชน์ในด้านอื่นได้ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

ธนาคารยุคใหม่รายอื่นยังคงประสบปัญหาในการยื่นขอใบอนุญาต

ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา บริษัทสตาร์ทอัพด้านธนาคารยุคใหม่นั้นถูกก่อตั้งขึ้นมามากมาย โดยพวกเขานั้นต่างก็ต้องการกระโดดเข้ามาเป็นผู้เล่นในวงการคริปโตนี้ แต่มีเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่ได้ใบอนุญาตธนาคารในรูปแบบเต็ม และก็ไม่มีใครเลยที่ให้บริการด้านบัญชีในการลงทุน Bitcoin

บริษัท Revolut ได้รับใบอนุญาตด้านธนาคารแบบเต็ม ๆ ในยุโรปเมื่อปลายปี 2018 แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะได้รับใบอนุญาต นอกจากนี้อดีตผู้บริหารธนาคาร Barclays นาย Mark Hipperson ยังได้ออกมาประกาศเปิดตัวธนาคาร Starling Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่ให้บริการด้านเหรียญคริปโตที่ได้รับใบอนุญาตแบบบางส่วนแล้วอีกด้วย