<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน : รัฐบาลจีนเตรียมสนับสนุนการขุด Bitcoin ในประเทศ ช่วยเหลือด้านพลังงานไฟฟ้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Ganzi (ฟั่นเฟื่องสำคัญของอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ในมณฑลเสฉวน) กล่าวว่าพวกเขากำลังเตรียมที่จะสนับสนุนการขุด Bitcoin ภายในประเทศ เพื่อช่วยพัฒนาด้านพลังงานไฟฟ้าและอุตสาหกรรมบล็อกเชน

รูปภาพ

ในระหว่างการสัมมนาครั้งนี้ หัวหน้ารัฐบาลของ Ganzi กล่าวว่าพวกเขากำลังจะเพิ่มการสนับสนุนด้านภาษี, บริการด้านการเงินและค่าไฟฟ้า (ราคาถูก) ให้ บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ซึ่งนี่เป็นการสนับสนุนการขุดคริปโตสาธารณะครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่การสนับสนุนครั้งแรกจบลงไปเป็นเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า รัฐบาลจีนเผยมีพลังงานไฟฟ้าเหลือเยอะมาก จึงได้แนะนำให้ธุรกิจ Blockchain เข้ามาใช้เพื่อการขุด Bitcoin

โดยอ้างอิงรายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่นที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 20 เมษายนว่า รัฐบาลกำลังพยายามสร้างเมืองตัวอย่างที่มีคุณภาพสูงเพื่อกำจัดไฟฟ้าพลังน้ำ (Hydro power) ส่วนเกินที่มีมากเกินไปและสร้างตัวเองให้เป็น “ศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรม blockchain” ในประเทศ

Ganzi ประกาศว่า “โซนพื้นที่ที่สูญเสียไฟฟ้าพลังน้ำไปโดยไม่ก่อให้เกิดประโยชน์” เมื่อปีที่ผ่านมา เป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าพวกเขาต้องรีบวางแผนเพื่อที่จะทำให้การทำขุด Bitcoin นั้นถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วและถ้าหากประเทศประเทศจีนประกาศให้อุตสาหกรรมการขุด Bitcoin นั่นถูกต้องตามกฎหมาย แล้วล่ะก็ มันจะเป็นการปฏิวัติวงการคริปโตครั้งใหญ่อย่างแน่นอน