<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้กราฟ Bitcoin ตอนนี้มีลักษณะเหมือนตอนจุดต่ำสุดปี 2015 เตรียมพุ่งแตะ $20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากความพยายามในการทำลายระดับแนวต้านที่ 10,000 ดอลลาร์ล้มเหลวเป็นครั้งที่สองในรอบสัปดาห์ ราคา Bitcoin นั้นก็ร่วงลงมาต่ำสุดที่ 9,200 ดอลลาร์เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา 

นักลงทุนบางคนเริ่มเกิดความหวาดกลัวว่าแนวต้านสำคัญที่ 10,000 ดอลลาร์เป็นตัวทำลายความเชื่อมั่นของ Bitcoin และหากมันยังไม่สามารถผ่านไปได้ก็มีแต่จะสร้างความกังวลที่มากขึ้นให้กับนักลงทุนสายกระทิงทั้งหลาย 

อย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจนั้นได้การวิเคราะห์โดยนักเทรดที่มองเห็นถึงความเป็นไปได้บางอย่างใน Bitcoin พร้อมที่ได้ระบุว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin อย่างต่อเนื่องในตอนนี้ดูคล้ายกับก่อนหน้านี้ของ Bitcoin ที่มีการเพิ่มขึ้นจาก 500 ถึง 20,000 ดอลลาร์ในช่วงหนึ่งปีครึ่งไม่มีผิด

Bitcoin มีลักษณะเหมือนมีปี 2015 

ตามที่นักเทรดคริปโตเคอเรนซี่ใช้การวิเคราะห์เศษส่วนของเขา (fractal analysis algorithm indicates) ได้ระบุว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงปัจจุบันคิดเป็น 76 เปอร์เซ็นต์ที่คล้ายกับการเคลื่อนไหวของราคาในปี 2015 ซึ่งถ้าให้เปรียบเทียบแล้วก็คงอยู่ที่ราคาประมาณ 200 ดอลลาร์ในตอนนั้น 

แม้ว่าจะมันจะไม่สมบูรณ์แบบเท่าไหร่นักก็ตาม แต่แผนภูมิกราฟได้แสดงให้เห็นว่าหาก Bitcoinเป็นไปตามที่เขาคิดแบบเต็มรูปแบบนั้นในไม่ช้าพวกเราก็จะได้พบกับตลาดขาขึ้นแบบเต็มตัวอีกครั้งแบบไม่ต้องสงสัยแน่นอน 

เมื่อทำการยืนยันสิ่งนี้นาย Philip Swift นักวิเคราะห์อีกคนได้ตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin ได้เห็นสัญญาณที่เหมือนเหมือนกันจากการคำนวนของเขาด้วย Puell Multiple ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันสอดคล้องกันและมีแนวโน้วที่ดูเหมือนจะทำให้ Bitcoin ไปได้ดีขึ้นดังปี 2015 และ 2018 และเผยว่านี้เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมและเหมาะแก่การซื้อ 

ปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนด้วย 

ในขณะที่ผู้คนหรือนักลงทุนยังคงสงสัยว่า Bitcoin จะขึ้นไปแตะที่ 20,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้นได้หรือไม่ ด้านปัจจัยพื้นฐานในตอนนี้ได้สนับสนุนการคาดการณ์ของดังกล่าวและเป็นไปในทิศทางที่ดีอย่างมากกับ Bitcoin ว่าตลาดกระทิงคงอยู่อีกไม่ไกลแล้วหากไม่มีอะไรที่ผิดพลาดเสียก่อน 

โดยทางด้านของนาย Mike Novogratz ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Galaxy Digital กล่าวว่าเขายังคงคิดว่า Bitcoin กำลังจะถึง 20,000 ดอลลาร์ในปีนี้

นาย Novogratz ได้สนับสนุนการคาดการณ์ของเขาโดยอ้างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลล่าร์จากรัฐบาลทั่วโลกรวมถึงการดำเนินงานด้านสภาพคล่องของธนาคารกลาง นอกเหนือจากมุมมองเชิงบวกแล้ว Novogratz ยังกล่าวเพิ่มเติมว่านาย Paul Tudor Jones ซึ่งเป็นนักลงทุนในกองทุนป้องกันความเสี่ยงจากมหภาคในตำนานก็มีความคิดเห็นที่เป็นบวกเกี่ยวกับ Bitcoin ด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้แล้วยังมีความเชื่อที่ว่าหากนาย Paul Tudor สามารถทำกำไรหรือมีผลตอบแทนที่ดีจาก Bitcoin ได้จริง ๆ ละก็เขาซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการ Hedge Fund อยู่แล้วจะยิ่งชักนำให้ผู้จัดการกองทุนอื่น ๆ หันมาสนใจและต้องนำบางส่วนของกองทุนเข้ามาใน Bitcoin บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจจะ 1 , 2 , 5 หรือ 10 เปอร์เซ็นต์ซึ่งแน่นอนเม็ดเงินนั้นจะทำให้ คริปโตเคอเรนซี่เติบโตอย่างแน่นอน