<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยจุดตัด Golden Cross บนกราฟ Ethereum นักวิเคราะห์คาดราคาอาจพุ่งเหนือ $288

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันจันทร์กำลังเข้าใกล้มาแล้ว และโวลลุมซื้อขายบนตลาดคริปโตนั้นก็กำลังลดลงเรื่อย ๆ ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่นักเทรดคริปโตที่มีประสบการณ์หลาย ๆ คนให้ความสำคัญกับมัน หากลองดูกราฟราคาที่กำลังเข้าใกล้วันจันทร์เรื่อย ๆ ทว่าสำหรับตลาด Ethereum นั้น แม้ว่าโวลลุมการซื้อขายนั้นจะลดลงมาเล็กน้อย แต่นักวิเคราะห์ก็ยังคงมองภาพรวมว่าพอจะมีด้านบวกอยู่บ้าง

จุดตัด Golden Cross บนกราฟ ETH/ USDT

หากเราลองดูที่กราฟ ETH/USD แบบหนึ่งวันบน TradingView นั้นจะพบว่าได้มีการเกิดจุดตัด golden cross เกิดขึ้นแล้ว โดยจุดตัดดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อเส้น moving average 50 วัน (สีขาว) มาตัดกับเส้น moving average 200 วัน (สีเขียว) ตามกราฟด้านล่างที่เผยให้เห็นถึงภาพรวมของราคาในช่วงหลายวันที่ผ่านมาในตอนนี้บนเว็บ binance

โดยหากเราลองดูที่กราฟแบบชัด ๆ นั้น จะสามารถสรุปได้เป็นข้อ ๆ ดังนี้

  • เส้น moving average แบบ 100 วัน (สีเหลือง) นั้นกลายเป็นแนวรับที่แข็งแรงสำหรับ ETH ที่ระดับราคาที่ 192 ดอลลาร์
  • ค่าดังกล่าวนั้นใกล้เคียงกับระดับ fibonacci ที่ 0.236 ซึ่งใกล้เคียงกับแนวรับที่ 195 ดอลลาร์
  • ก่อนหน้านี้มีการวิเคราะห์ว่าเส้น moving average แบบ 200 วัน (สีเขียว) นั้นกำลังอยู่ในระดับที่สำคัญที่ควรจะจับตามองไว้ ก่อนที่การอัพเดต Ethereum 2.0 นั้นกำลังจะเข้ามาถึง
  • เส้น moving average 200 วันนั้นเป็นแนวรับอยู่ที่ระดับราคา 174 ดอลลาร์
  • นอกจากนี้แนวรับอื่น ๆ ที่สามารถรองรับราคาหากตกลงมาได้ยังมี 158 ดอลลาร์และ 141 ดอลลาร์ตามลำดับ
  • โวลุมการซื้อขายในตัวชี้วัด MACD นั้นกำลังเผยให้เห็นว่าตลาดมีโอกาสที่จะเกิดการไซด์เวย์ไปอีกพักหนึ่ง
  • แนวต้านนั้นอยู่ที่ระดับราคา $206, $211, $215, $219 และ $228

แนวต้านของ Ethereum ที่ระดับราคา $228

แนวต้านที่ระดับราคา 228 ดอลลาร์ของ Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับ Ethereum ที่จะสามารถทะลุไปได้ก่อนการอัพเกรด ETH2.0 ที่จะมาถึงในเดือนกรกฎาคมนี้ ทว่าจุดตัด Golden Cross บนกราฟรายวันนั้นอาจส่งผลทำให้ราคาของ ETH มีแนวโน้มดีดตัวขึ้นที่ระดับดังกล่าวได้ก่อนช่วงการเปิดตัวอัพเกรดดังกล่าวไตรมาสที่สามในปีนี้

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตระดับโลกอย่าง Visa นั้นอาจพิจารณา Ethereum เป็นตัวเลือกด้านเครือข่าย blockchain สำหรับสกุลเงินดิจิทัลแบบ fiat ของพวกเขาอีกด้วย ซึ่งนี่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดของ ETH ในอนาคตอีกก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์ทางเทคนิคเท่านั้น และนักลงทุนไม่ควรที่จะใช้ข้อมูลตรงส่วนนี้ประกอบการตัดสินใจในการเทรด แต่ควรที่จะวิเคราะห์และศึกษาก่อนลงทุนด้วยตัวเองทุกครั้ง