<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเปิดสัญญา Option บนเว็ป Deribit พุ่งแตะ 1 แสน BTC และการเปิดสัญญาฟิวเจอร์บน CME ทำลายสถิติสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin พยายามเบรคทะลุเหนือแนวต้านที่ $ 10,000 เว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์ทั้งสองรายก็ได้มีการรายงานถึงจำนวนการเปิดสัญญา Bitcoin Future และ Bitcoin Option ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจ

โดยจำนวนการเปิดสัญญา Bitcoin Future ของ CME ได้พุ่งขึ้นทำ New high ใหม่อีกครั้ง ในขณะที่เว็ปทรด Deribit ก็มีจำนวนการเปิดสัญญา Bitcoin Option พุ่งแตะระดับ 100,000 BTC เช่นเดียวกัน

ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณที่บอกเป็นนัย ๆ แล้วว่านักลงทุนระดับสถาบันกำลังต้องการที่จะซื้อ Bitcoin มากขึ้น

การซื้อขายสัญญา Bitcoin Options ของเว็ปเทรด Deribit พุ่งแตะ 100,000 BTC

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Su Zhu CEO ของกองทุน Three Arrows Capital ได้เปิดเผยถึงข้อมูลบางอย่างที่เป็นการยืนยันแล้วว่า จำนวนการเปิดสัญญา Bitcoin Options นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากบนเว็ปเทรด Deribit

โดยเขาได้โพสต์ทวีตถึงจำนวนการเปิดสัญญา Bitcoin Options บนเว็ปเทรด Deribit ว่ามีปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 100,000 BTC (976.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) นับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์

เช่นเดียวกับ Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มแรก ๆ ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ก็เพิ่งรายงานว่า แพลตฟอร์มมีการซื้อขายสัญญา Bitcoin Futures เพิ่มขึ้นทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017

นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่บ่งบอกแล้วว่า นักลงทุนระดับสถาบันกำลังซื้อ Bitcoin Future เพิ่มมากขึ้นและแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่มีต่อ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่มีค่า

การซื้อขายสัญญา Bitcoin futures พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล

นาย Gabor Gurbacs ผู้อำนวยการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ VanEck ได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลที่มีเกี่ยวกับ CME บนโพสต์ทวีตของเขา

โดยเขาชี้ให้เห็นว่าการทำลายสถิติสูงสุดใหม่นี้มาจากการยอมรับ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้น

“จำนวนการเปิดสัญญา Bitcoin Future พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัว !  CME Group เพิ่งเผยแพร่กราฟนี้ การยอมรับ Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว !”

สัญญา Bitcoin Options เผยให้เห็นว่านักเทรดเชื่อ Bitcoin จะพุ่งแตะ $12,000 หลังการ Halving

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า การเปิดสัญญา Options บนกระดานเทรดฟิวเจอร์ FTX นั่นได้มีการเก็งกำไรกันไว้ที่ 12,000 ดอลลาร์ โดยสัญญาเหล่านั้นจะได้กำไรต่อเมื่อราคา Bitcoin พุ่งเหนือ 12,430 ดอลลาร์ภายในวันที่ 25 มิถุนายน ซึ่งสัญญา Options มันจะต่างจากสัญญาฟิวเจอร์เล็กน้อยตรงที่เมื่อหมดอายุสัญญานักเทรดไม่จำเป็นที่จะต้องขายสัญญา

ส่วนการปิดตัวที่ต่ำกว่าราคา 12,430 ดอลลาร์จะทำให้เกิดการขาดทุนและสัญญาเหล่านั้นจะไร้ค่าไร้ความหมายไปเลย อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้เป็นการสรุปอะไรได้ แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าผู้คนในตลาดเริ่มมองว่า Bitcoin กำลังวิ่งเข้าสู่ช่วงขาขึ้นแล้ว ผู้คนก็หวังว่าให้มันพุ่งทะยานต่อไปอีก 50% จากราคาปัจจุบัน

ที่มา : u.today