<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญา Bitcoin Options เผยให้เห็นว่านักเทรดเชื่อ Bitcoin จะพุ่งแตะ $12,000 หลังการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โมเมนตั้มตลาด Bitcoin ในช่วงนี้ค่อนข้างจะไปได้ดี ราคาของ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้น 12.5% นับแต่ต้นปีจนกระทั่งถึงวันนี้ นักวิเคราะห์มองว่ามันมีดัชนีบางตัวชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ $12,000 ภายในเดือนหลังจากการ Halving

ช่วงนี้ราคา Bitcoin ทำการสะสมตัวอยู่แถวๆ ระดับราคา 8,000 ดอลลาร์ ตัวชี้วัดสำคัญเริ่มแสดงสัญญาณขาขึ้น และปิดราคารายสัปดาห์ด้วยแท่งเทียนสีเขียวที่ใหญ่ที่สุดในรอบสามเดือน

ท่ามกลางสภาวะที่คุกรุ่นของสภาพการเมืองโลก Bitcoin ได้กลายมาเป็น safe haven อีกทั้งการ Halving, การปรับค่าอัตราการขุดและอัตราการขุดที่พุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่อีกครั้งมันทำให้ราคา Bitcoin เริ่มมีทิศทางเป็นบวกมากขึ้นกว่าเดิม

Bitcoin เตรียมพุ่งแตะ 12,000 ดอลลาร์

จากข้อมูลของบัญชี @ceterispar1bus ได้เผยข้อมูลจำนวนสถิตินักเทรดที่คาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 12k หลังการ Halving ซึ่งเมื่อดูจากกระดานเทรดฟิวเจอร์ FTX จะเห็นว่ามีการเปิดสัญญา Options เก็งกำไรไว้ที่ 12,000 ดอลลาร์ โดยสัญญาเหล่านั้นจะได้กำไรต่อเมื่อราคา Bitcoin พุ่งเหนือ 12,430 ดอลลาร์ภายในวันที่ 25 มิถุนายน ซึ่งสัญญา Options มันจะต่างจากสัญญาฟิวเจอร์เล็กน้อยตรงที่เมื่อหมดอายุสัญญานักเทรดไม่จำเป็นที่จะต้องขายสัญญา

ส่วนการปิดตัวที่ต่ำกว่าราคา 12,430 ดอลลาร์จะทำให้เกิดการขาดทุน สัญญาเหล่านั้นจะไร้ความหมายไปเลย อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้เป็นการสรุปอะไรได้ แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าผู้คนในตลาดเริ่มมองว่า Bitcoin กำลังวิ่งเข้าสู่ช่วงขาขึ้นแล้ว ผู้คนก็หวังว่าให้มันพุ่งทะยานต่อไปอีก 50% จากราคาปัจจุบัน

CME Options เปิดให้บริการแล้ววันนี้

วันนี้เป็นอีกวันสำคัญวันหนึ่งเพราะ CME Bitcoin Options เปิดให้บริการแล้ววันนี้ แม้ว่าตลาดจะไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากสำหรับการเปิดตัว Options ครั้งนี้ของ CME แต่มันถือเป็นสัญญาณที่ดีตรงที่ว่ามันชี้ให้เห็นความต้องการในการเทรด Bitcoin ของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น

ท้ายที่สุดแล้วการที่นักลงทุนสถาบันหันมาเปิดให้บริการด้าน Bitcoin ว่ามันจะไม่ได้มีส่วนที่ผลักดันราคา Bitcoin อะไรมากก็ตามแต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น