<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนาเกมในตำนาน Atari ประกาศจับมือกับมูลนิธีเหรียญ Litecoin ให้คุณซื้อสินค้าด้วย LTC ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิเหรียญ Litecoin หรือมูลนิธิที่ดูแลด้านการพัฒนาของเหรียญคริปโตอันดับ 7 ของโลก LTC ได้ออกมาประกาศการร่วมมือกับนักพัฒนาเกมในตำนานอย่าง Atari ที่เคยเป็นเจ้าตลาดวีดีโอเกมคอนโซลมาแล้วในอดีต

ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้งาน Litecoin สามารถที่จะนำเหรียญดังกล่าวไปใช้ซื้อสินค้าบางชิ้นจาก Atari ได้ ซึ่งนั่นรวมไปถึงเครื่องเล่นเกมแบบ hybrid ของ Atari อย่าง VCS อีกด้วย

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Litecoin นาย Charlie Lee ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นมีความทรงจำที่ดีในวัยเด็กเกี่ยวกับเครื่องเกม Atari ซึ่งทำให้เขานั้นรู้สึกตื่นเต้นมากกับการจับมือกันในครั้งนี้

เหรียญ cryptocurrency กับ Atari

ผู้ใช้งาน Litecoin นั้นยังสามารถที่จะลงทุนในเหรียญ Cryptocurrency ที่จะถูกเปิดตัวโดย Atari ในเดือนกันยายนนี้อีกด้วย โดยมันมีชื่อว่า Atari Token

ก่อนหน้านี้มีรายงานเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาว่าทาง Atari นั้นเคยออกมาประกาศว่าพวกเขาจะพัฒนาเหรียญ cryptocurrency เอง ซึ่งทำให้ราคาหุ้นบริษัทของพวกเขาพุ่งขึ้นไปกว่า 40% ในขณะนั้น

สำหรับค่ายผู้พัฒนาเกม Atari นั้น หากคุณมีอายุมากพอน่าจะพอจะจำเกมในตำนานที่พวกเขาสร้างขึ้นมาได้อย่าง ‘Centipede’ และ ‘Asteroids’ ที่เคยออกมาโลดแล่นและโด่งดังอย่างมากในช่วงปี 1970

นอกจากนี้พวกเขายังเป็นผู้สร้างเกม E.T. หรือเกมที่เรียกได้ว่าประสบความล้มเหลวอย่างมากสำหรับพวกเขา รวมถึงเกมที่ถูกโละทิ้งเนื่องจากขายไม่ออกมากที่สุดในนิว เม็กซิโกอีกด้วย

จากนักเล่นเกมสู่นักสู้

ดูเหมือนว่า Litecoin นั้นมีความสามารถในการพัฒนาและขยายการจับมือของพวกเขาออกไปนอกอุตสาหกรรมได้อย่างเป็นวงกว้างออกไปนอกวงการ cryptocurrency

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมาทางมูลนิธี Litecoin นั้นยังได้ประกาศเป็นสปอนเซอร์ให้กับกีฬา UFC 232 อีกด้วย โดยมีจุดประสงค์หลัก ๆ ก็เพื่อสนับสนุนการใช้งานเหรียญคริปโตให้มากขึ้นนั่นเอง