<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญโทเค็น Bitcoin ตัวหนึ่งที่อยู่บนเครือข่าย Ethereum ต้องถูกปิดตัวลง เพราะโค้ดไร้คุณภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

tBTC นั่นเป็นโทเค็นที่อิงตามมูลค่าของ Bitcoin บนเครือข่ายของ Ethereum ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้มันเพิ่งได้ปิดตัวลง เนื่องจากข้อบกพร่องในโค้ด

อ้างอิงจากโพสต์บล็อกของ Keep Network ที่เผยว่าพบข้อบกพร่องในการประมวลผลการแลกเงินคืน หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือผู้ใช้ไม่สามารถดึง Bitcoin ออกจาก tBTC ซึ่งโค้ดหลักนั่นไม่สามารถแยกแยะที่อยู่ Addres ของ BTC ในประเภทต่าง ๆ ได้

แม้จะมีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่โปรเจคยังคงมีแผนที่จะเปิดตัวอยู่บนเครือข่าย Keep Network ต่อไป โดยจะเรียกร้องให้มีผู้ตรวจสอบโค้ดใช้เพื่อใช้ในการติดตามปัญหาอื่น ๆ โดยทีมนักพัฒนาได้ประกาศแผนการที่จะ “เปิดใช้งานระบบ tBTC” อีกครั้งในอนาคต

ในขณะที่เหรียญ Wrapped Bitcoin (wBTC) ได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างมากบน Ethereum ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าความล้มเหลวของโปรเจคเหรียญ tBTC นั่นจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการพุ่งขึ้นของราคา wBTC เลยแม้แต่น้อย ซึ่งในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้จำนวนของ wBTC บนเครือข่าย Ethereum นั่นมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 22.4 ล้านดอลลาณ์ หลังจากที่ได้มีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา : beincrypto