<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนพันธุ์แท้ทองคำ Peter Schiff กล่าว Bitcoin จะล้มสลายในท้ายสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนทองคำในตำนานนาย Peter Shciff ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังจะถึง “จุดจบ” 

นาย Peter Shciff ซึ่งที่เป็นผู้ที่เกลียด Cryptocurrency เป็นชีวิตจิตใจนั้นได้ออกมาทวีตแสดงความเห็นของเขาที่ทำให้แฟน ๆ Bitcoin ถึงกับต้องคลั่งว่าเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง BTC นั้นกำลังจะถึง ‘คราวอวสาน’ ซึ่งเป็นการพูดเปรียบเปรยว่าราคาและมูลค่าตลาดของมันนั้นจะร่วงอย่างพังทลายนั่นเอง

ก่อนหน้านี้นาย Schiff ทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลดลงหลังจากสิ้นสุดเหตุการณ์ Halving โดยเขาให้เหตุผลว่าความต้องการของมันจะลดน้อยลง หลังจากจบเหตุการณ์นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ BTC กลับเข้าสู่ช่วงแนวโน้มขาลง

โดยเขาได้โพสต์ทวีตในช่วงเวลานั้นว่า :

“Bitcoin จะไม่หายากมากขึ้น หลังจาก Halving อุปทานของมันจะเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไป แต่อาจจะช้าลงกว่าตอนนี้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้ซื้อได้ดำเนินการเข้าซื้อ Bitcoin มาเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว ดังนั้นเมื่อเหตุการณ์ Halving เกิดขึ้นความต้องการซื้อเหล่านี้ก็จะลดน้อยลง และหากว่าความต้องการลดน้อยลงและอุปทานเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็จะเข้ามากดดันราคาของ Bitcoin”

แต่อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าเหตุการณ์ Halving นั้นจะส่งผลดีต่อราคาของ Bitcoin เนื่องจากมันจะเป็นการลดผลตอบแทนได้จากการเครือข่ายลงครึ่งหนึ่งจาก 12.5 BTC เหลือ 6.25 BTC ต่อบล็อก ซึ่งนั่นจะเป็นการลดอัตราเงินเฟ้อของ Bitcoin ลงครึ่งหนึ่ง โดยนักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่าเมื่ออุปทานลดลงครึ่งหนึ่งและความต้องการที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง

ราคาของ Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเหตุการณ์ halving ทั้งสองครั้งที่ผ่านมา แม้ว่าบางคนจะโต้แย้งที่ราคาพุ่งสูงขึ้นนั่นเป็นเพราะความสัมพันธ์และปัจจัยอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องเหตุการณ์ Halving ดังรายงานที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปก่อนหน้านี้ว่า การค้นหาข้อมูลคำว่า “bitcoin halving” ใน Google ได้พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

ก่อนหน้านี้นาย Schiff ได้ออกมากล่าวว่า “มีแต่คนโง่เท่านั้น” ที่จะเลือก bitcoin มากกว่าทองคำและใช้เรื่องราคาน้ำมันที่ติดลบเมื่อช่วงต้นปีนี้เพื่อสรรเสริญ bitcoin บนสื่อโซเชียลมีเดีย แต่ถึงกระนั้นก็ดูเหมือนว่าจะมีบางคนที่เห็นด้วยกับเขาในเรื่องที่ว่าเหตุการณ์ Halving นั่นจะไม่ผลักดันราคา Bitcoin ให้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

เช่นเดียวกับนักชื่อดังบน Bitfinex ‘Joe007’ ที่อ้างว่าเหตุการณ์ Halving กำลังให้ความหวังแบบผิดๆ แก่นักเทรดว่ามันจะทำให้พวกเขา “รวยอย่างรวดเร็ว” เนื่องจากเขาไม่คาดคิดว่าราคาของคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกจะเพิ่มขึ้นทันทีหลังจากเหตุการณ์นี้จบลง

ที่มา : cryptoglobe