<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนคำค้นหาคำว่า Bitcoin Halving บน Google พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนคำค้นหาคำว่า Bitcoin Halving บน Google พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์เมื่อไม่นานมานี้เองบนฐานข้อมูลของ Google ได้เผยให้เห็นว่ามีผู้คนเข้าไปค้นหาคำว่า Bitcoin Halving เยอะอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนซึ่งมากกว่าช่วง 2016 เสียอีก 

ปัจจุบันมีการค้นหาบน Google คำว่า “Bitcoin halving” ที่ทำสถิติมีเยอะสูงที่สุดตลอดกาลเกินกว่าที่เหตุการณ์ halving ที่ผ่านมามากถึง 350 เปอร์เซ็นต์ 

ล่าสุดนั้นการค้นหาคำว่า Bitcoin (BTC) Halving เพิ่มขึ้นไปถึงระดับ 100 บน Google ซึ่งนับว่าเป็นค่าที่สูงสุดเท่าที่เคยมีมา โดยในช่วงเวลาของการ Halving ในปี 2016 ค่านี้อยู่ที่ 28 ซึ่งหมายความว่าระดับความสนใจในปัจจุบันสูงขึ้นเกือบ 360 เปอร์เซ็นต์จากเมื่อ 4 ปีที่แล้วแบบเห็นได้ชัด

แต่ตลาดยังคงเป็นขาลง 

การ Halving ก่อนหน้านี้ลดการจ่ายรางวัลต่อบล็อกจาก 25 BTC เป็น 12.5 BTC โดยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2016 แม้ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นก่อนเหตุการณ์ก็ตาม

แต่คราวนี้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่งของ Bitcoin ทีมีเพิ่มขึนอย่างมีนัยสำคัญนับตั้งแต่เหตการณ์ Black Thursday ของเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาอย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังไม่เคยกลับขึ้นไปแตะที่จุดสูงสุดเดิมของมันที่ราคา 20,000 ดอลลาร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว

แม้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ แต่ Bitcoin ก็ติดอยู่ในตลาดขาลงมาสองปีครึ่งแล้ว และในการที่จะทำลายเทรนขาลงของ Bitcoin ได้นั้นตัวมันเองจะต้องทำลายสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2017 ให้ได้ ซึ่งเป็นเวลาให้หลัง 17 เดือนจากการ Halving หากเป็นไปได้ 

การได้รับการยอมรับจากสถาบันการเงิน 

การเริ่มให้ความสนใจของสาธารณชนในเหตุการณ์ Bitcoin Halving นั้นไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เมื่อพิจารณาว่าเหรียญ cryptocurrency ดังกล่าวนั้นเริ่มขยายตัวและเป็นที่พูดถึงในวงกว้างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากการเติบโตที่เป็นไปตามธรรมชาตินี้แล้ว วิกฤตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นความต้องการ Bitcoin ให้มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน 

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่าผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงชื่อดังนาย Paul Tudor Jones ได้ออกมายกย่อง Bitcoin ว่าเป็นตัวช่วยป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อที่ดี  ด้วยน้ำหนักของชื่อเสียงของเขาในอุตสาหกรรมการเงินอาจทำให้ระดับการยอมรับสถาบันที่สามารถผลักดันให้ Bitcoin กลับไปทำจุดสูงสุดใหม่ของราคาก็เป็นได้