<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มือเบสวง Coldplay ได้ก้าวเข้ามาสู่โลกของ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มือเบสของวงดนตรีชื่อดังระดับโลก Coldplay นาย Guy Berryman ได้ก้าวเข้ามาลงทุนในวงการคริปโตแล้ว โดยเขาได้ให้เงินลงทุนกับแอพด้านการแลกเปลี่ยน Bitcoin นามว่า Zumo

นาย Nick Jones ผู้ก่อตั้งและ CEO ของแอพ Zumo กล่าวว่า “COVID-19 นั้นได้ช่วยเร่งให้สังคมของเราหันไปใช้เงินสดกันเร็วขึ้น เพื่อความปลอดภัยและความง่ายในการลงทุนสกุลเงินในรูปแบบใหม่ที่ปลอดภัยต่อวิกฤตอย่างต่าง ๆ อย่างเช่นอันที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นี้”

มือเบสวง Coldplay เข้ามาลงทุน

ทาง Zumo นั้นกล่าวว่าฟังค์ชันหลัก ๆ ของแอพดังกล่าวนั้นจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการซื้อและขายและเก็บ Bitcoin ผ่านแอพได้ นอกจากนี้มันยังได้รับเงินลงทุนจากมือเบสชื่อดังจากวง Coldplay อย่างนาย Berryman อีกด้วย ซึ่งนานทีเราจะได้เห็นคนดังเข้ามาในวงการคริปโตที

นอกจากนาย Burryman แล้ว รายงานยังเผยว่าแอพ Zumo นั้นได้รับเงินลงทุนจากธนาคาร Scottish Investment Bank และบริษัท Murray Capital อีกด้วย

นาย Charles Read หรือที่ปรึกษาด้าน Blockchain ของ Zumo กล่าวว่าแอพดังกล่าวนั้นจะเจาะกลุ่มเป้าหมายแบบกว้าง ๆ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงกับเฉพาะผู้ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอย่างเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่าแอพของเขาจะต้องมีหน้าตาที่มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้งานอย่างพอสมควร

ตอนนี้ถือเป็นเวลาเหมาะสมในการลงทุนในด้านเทคโนโลยี

นาย David Murray หรือผู้บริหารระดับสูงของ Murray Capital ออกมากล่าวว่า “ตอนนี้ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมในการก้าวเข้ามาลงทุนด้านเทคโนโลยี ที่จะช่วยสร้างอนาคตด้านความปลอดภัยด้านการเงินให้กับคนรุ่นหลัง ๆ” นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงศักยภาพของแอพดังกล่าวที่ผู้คนสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเปิดบัญชีธนาคารอีกด้วย

นาย Berryman นั้นถือเป็นหนึ่งในคนดังในวงการดนตรีล่าสุดที่ก้าวเข้ามาในวงการคริปโต โดยก่อนหน้านี้ศิลปินเพลงแร็พชื่อดังนาย Akon ก็เคยออกมาเผยแผนการในการสร้างเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองอีกด้วย

ที่มา cointelegraph