<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin โอนเหรียญมูลค่ากว่า 1.37 หมื่นล้านบาท นักเทรดผวา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเกี่ยวกับการโอนเหรียญของเจ้ามือ Bitcoin จำนวนมหาศาลนั้นดูเหมือนว่ากำลังจะโด่งดังมากขึ้นเรื่อย ๆ ในตลาดในขณะนี้

นาย Ivan Liljeqvist จากรายการ Ivan on Tech นั้นได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับการโอนเหรียญ BTC ของเจ้ามือจำนวน 46,835 BTC ที่มีมูลค่าราว ๆ 1.37 หมื่นล้านบาทในขณะนี้ โดยค่าธรรมเนียมในการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่ราว ๆ 90 กว่าบาทเท่านั้น

กระเป๋าเหรียญ BTC ที่รับการโอนดังกล่าวนั้นถูกสร้างขึ้นเมื่อเดือนกันยายนเมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งมันยังมีประวัติการโอนเหรียญจำนวนมหาศาลเข้าออกอีกด้วย โดยเป็นที่คาดการณ์ว่ากิจกรรมการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นอาจเป็นของเว็บเทรดคริปโต หรือผู้ให้บริการด้านกระเป๋าเก็บคริปโตที่ถือ Bitcoin ของลูกค้าเป็นจำนวนมหาศาลอยู่

นอกเหนือจากการโอนเหรียญดังกล่าวนี้ ดูเหมือนว่าเจ้ามือ Bitcoin ยังคงเงียบไม่ได้เคลื่อนไหวมากนัก หลังจากการ halving ที่ผ่านมา ท่ามกลางราคาของ bitcoin ที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ราคา Glassnode ยังได้เผยให้เห็นถึงอัตราการเคลื่อนไหวเหรียญ BTC ของเจ้ามือโดยเฉลี่ยที่มีมากกว่า 10,000 BTC โดยมันกำลังทำจุดสูงสุดหากนับตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ในขณะเดียวกันตัวเลขของเจ้ามือที่เคลื่อนย้ายเหรียญ Bitcoin ในระดับ 1,000 BTC นั้นดูเหมือนว่าจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง โดยในตอนนี้มันได้เพิ่มไปถึง 24% แล้วหากนับตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2018 ที่ผ่านมา ทาง Glassnode กล่าวว่าเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้หมายถึงนักลงทุน Bitcoin กระเป๋าหนาเริ่มมองตลาด Bitcoin เป็นด้านบวกแล้ว และมาเปิด long BTC กันมากขึ้น

“การเพิ่มขึ้นตัวเลขของเจ้ามือ (ที่ถือ Bitcoin อย่างน้อย 1,000 BTC) นั้นกำลังทำให้ตลาดร่วงลงอย่างรุนแรง (วันที่ 12 มีนาคม) ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็วหลังการร่วง สิ่งนี้เผยให้เห็นว่าผู้เล่นในตลาดจำนวนมากกำลังเริ่มเก็บสะสม BTC ซึ่งถือเป็นสัญญาณด้านบวก”

เทรนด์ดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า แม้ว่าตลาดนั้นจะดูมีความไม่แน่นอนเพียงใด แต่นักลงทุนกระเป๋าหนานั้นก็ยังคงมีความมั่นใจในตลาด อีกทั้งยังเผยให้เห็นว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมในการสะสม BTC นอกจากนี้ยังเผยว่ามันยังมีที่ว่างให้ตลาดเติบโตได้อีกด้วย