<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้องผู้เคยฟ้องร้อง Facebook จนชนะออกมาเผยว่าพวกเขากำลังถือ Ethereum เป็นจำนวนมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองพี่น้อง Winklevess ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีว่าเคยเป็นผู้ฟ้องร้อง Facebook และ Mark Zuckerberg ข้อหาขโมยไอเดียของพวกเขาไปนั้นได้ออกมาเผยถึงสัดส่วนของ Ethereum ที่พวกเขาถืออยู่ในปัจจุบัน

สองพี่น้องดังกล่าวนี้ยังเป็นเศรษฐี Bitcoin ระดับพันล้านรายแรก ๆ ของโลกอีกด้วย โดยเขากล่าวให้สัมภาษณ์กับนาง Camila Russo ในรายการ The Defiant โดยทั้งนาย Tyler และ Cameron Winklevoss ผู้ที่เป็นผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตระดับโลก Gemini ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขานั้นเป็นนักลงทุนกระเป๋าหนักในเหรียญ Ethereum หรือเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกอีกด้วย

“พวกเรานั้นถือ Ether เป็นจำนวนมาก มันเป็นจำนวนที่มากจริง ๆ นะ ใช่ เยอะมาก ๆ คือจะพูดให้ถูกก็คือมันค่อนข้างเยอะสำหรับมาตรฐานของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทั้งสองพี่น้องจะไม่ได้เปิดเผยถึงจำนวนของ Ethereum ที่พวกเขาถืออยู่แบบเฉพาะเจาะจง แต่พวกเขาก็บอกใบ้ว่ามัน “อยู่ในจักรวาลเดียวกัน” กับจำนวน Bitcoin ที่พวกเขาถืออยู่

“มันก็มีอยู่เป็นจำนวนหนึ่งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเราได้ใช้ความพยายามในการซื้อเหรียญ Ether เป็นอย่างมาก”

เมื่อปี 2013 ทั้งสองเคยออกมาเผยว่าพวกเขาถือ Bitcoin อยู่เป็นจำนวน 120,000 BTC ซึ่งคิดเป็น 1% ของ bitcoin ในเครือข่าย Blockchain ทั้งหมดในตอนนั้น โดยหากคิดเป็นจำนวนเงินในตอนนี้จะอยู่ที่ราว ๆ 3.47 แสนล้านบาทเลยทีเดียว เมื่อราคาของ Bitcoin ตอนนี้อยู่ที่ราว ๆ 290,000 บาทต่อ 1 BTC

ดังนั้นหากเราลองประมาณตัวเลขเล่น ๆ ถึงจำนวน ETH ที่ทั้งสองพี่น้องถืออยู่ในอัตราส่วนที่เทียบเท่ากับ Bitcoin นั้น ทั้ง Tyler และ Cameron ก็จะถือ 4% ของ Ethereum ทั้งเครือข่ายเลยทีเดียว