<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 8,630 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ตลาดกลายเป็นสีแดง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกจะมีการปรับตัวลงอีกครั้งหนึ่งแล้ว โดยเกิดขึ้นเพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์หลังการ Halving เท่านั้น

กราฟจาก TradingView บน Bitstamp เผยให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงเมื่อช่วงตอน 6 โมงเช้าที่ผ่านมา โดยได้ร่วงจากระดับราคา 9,050 ดอลลาร์ ลงไปอยู่ที่ 8,630 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณราว ๆ เกือบ 5% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากการ halving ของเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาได้เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น บ่งบอกว่าตลาดยังคงมีความผันผวนในด้านขาลงที่ค่อนข้างสูง แม้ว่าจะมีการลดจำนวน supply ต่อบล็อกลงแล้วก็ตาม

นอกจากนี้กระดานจาก Coinmarketcap นั้นยังแสดงให้เห็นว่าตลาดเหรียญคริปโตจำนวน 10 อันดับแรกนั้นดูเหมือนว่าจะมีการลดลงของราคาด้วยเช่นกัน โดยทุกเหรียญนั้นดูเหมือนว่าจะกลายเป็นสีแดงหมด และมีอัตราการร่วงลงของราคาตั้งแต่ราว 2% ไปจนถึงราว ๆ เกือบ 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สำหรับนักลงทุนหลาย ๆ คนที่คาดการณ์ไว้ว่าหลังจากการ halving แล้วราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั้น หากลองดูกราฟการ halving ของทั้งสองครั้งที่ผ่านมา จะพบว่าราคาของ BTC นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีปฏิกริยาตอบโต้ในทันทีทันใด แต่ใช้เวลาหลังจากนั้นราว ๆ 1-1.5 ปีโดยประมาณ ก่อนที่ราคาจะพุ่งทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่

ซึ่งหากว่าประวัติศาสตร์จะเริ่มซ้ำรอยเดิมนั้น เราอาจจะได้เห็นการขยับของราคาภายในสิ้นปีนี้ก็เป็นได้ ซึ่งก้ต้องรอดูกันต่อไป