<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron ถูกกล่าวหาว่าใช้บอทเพื่อแก้ผลโหวตเพื่อให้ชนะคู่แข่ง Ethereum 2.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งโปรเจค TRON เพิ่งได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นในชุมชนคริปโตทวีตเตอร์ ด้วยคำถามที่ว่า : ‘TRON 4.0 เมื่อเทียบกับ Ethereum 2.0 แล้วอันไหนดีกว่ากัน ?’

ซึ่งผลลัพธ์พบว่า Ethereum 2.0 สามารถเอาชนะคะแนนโหวตไปได้ถึง 72.2% จากทั้งหมด 20,300 โหวต แต่อย่างไรตามในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา TRON ก็สามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ด้วยผลโหวตที่มากกว่าเมื่อมีคะแนนโหวตครบ 30,000 คะแนน

หลายคนเริ่มสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและกล่าวหาว่านาย Justin Sun นั่นซื้อคะแนนโหวตเพื่อให้ชนะแบบสำรวจ โดยผู้ใช้บัญชีที่มีชื่อว่า @weidustin ได้ตั้งข้อสังเกตว่าปัจจุบันราคาของการโหวต 30,000 ครั้งนั่นจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ $990 

โดยเมื่อย้อนกลับไปในช่วงที่คะแนนโหวตอยู่ที่ 20,000 ครั้ง แบบสำรวจจะมีอัตราของการมีส่วนร่วมอยู่ที่ 7.7% แต่ขณะที่การโหวตมีจำนวนเพิ่มขึ้นไปเป็น 30,000 ครั้ง มันกลับมีอัตราการมีส่วนร่วมอยู่เพียงแค่ 1.7% เท่านั้น ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ดูผิดสังเกต

อ้างอิงจากข้อมูลของ The Crypto Monk (@thecryptomonk) ที่ชี้ให้เห็นว่านาย Justin Sun มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน แต่มีเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นที่มีส่วนร่วมบนทวีตเตอร์ของเขา

นาย Justin Sun พยายามต่อสู้กับ Ethereum เพื่อให้ TRON ได้รับการสนับสนุนในช่วงปลายปี ตามที่สื่อข่าว BeInCrypto ได้รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า นาย Justin กำลังยื่นเสนอในการเป็นสปอนเซอร์แบบ 100% ให้กับใครก็ตามที่ถูกแฮคบน DAO โดยให้ทำการทักข้อความส่วนตัวมาหาเขาโดยตรง

ในทุกแบบสำรวจที่เพิ่งจัดทำขึ้นใหม่นี้ ดูเหมือนว่านาย  Justin จะยินดีที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขาได้มาซึ่งชัยชนะเหนือ Ethereum

ที่มา : beincrypto