<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณที่เคยทำนายว่าราคา Bitcoin จะร่วงแตะ $3,000 อย่างแม่นยำเกิดขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานราคา Bitcoin เทรดเกือบๆ 10,000 ดอลลาร์ แต่หลังจากมีข่าวว่ากระเป๋าเมื่อช่วงสร้าง Bitcoin แรกๆ มีการโอน BTC กว่า 50 BTC ซึ่งชุมชนก็มีการคาดเดาว่าหรือจะเป็นกระเป๋าของผู้สร้าง Bitcoin Satoshi Nakamoto

หลังจากนั้นราคา Bitcoin ก็ร่วงมาแตะที่ระดับ $8,700 ด้านนักเทรดบางคนก็มองว่ามันเป็นการย่อตัวลงมาเพื่อพุ่งต่อ แต่ก็ได้มีนักวิเคราะห์ชี้ว่าสัญญาณทางเทคนิคบางอย่างมันบ่งบอกว่า Bitcoin อาจร่วงอีก

สัญญาณจากค่าแรงขุด Bitcoin 

หลังจากเกิดการ Halving เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว รางวัลตอบแทนที่ได้จากการขุดของนักขุดก็ลดลงครึ่งหนึ่ง แต่ค่าไฟที่สูงและผลตอบแทนที่ลดลงก็ทำให้นักขุดบางรายต้องเลิกขุดไปทำให้ค่าอัตราแรงขุด Bitcoin ลดลง 20% จากจุด all-time high

ดัชนี Hash Ribbons ที่แทร็กจุดตัดของเส้น MA 2 เส้นของค่า Hash Rate ได้บ่งบอกว่าตอนนี้มันกำลังมุ่งหน้าไปสู่ช่วงขาลง ซึ่งสัญญาณนี้มันปรากฏขึ้นเมื่อตอนที่ราคา BTC ร่วงจาก $6,000 มาสู่ $3,150 ในปี 2018

สัญญาณ Hash Ribbons มุ่งสู่ขาลง แสดงให้เห็นว่านักขุดกำลังล้มเลิกการขุด นักวิเคราะห์ชี้นักขุดบางคนไม่สามารถทำกำไรได้ทำให้พวกเขาต้องขาย BTC มาใช้จ่ายเรื่องค่าดำเนินการและหนี้ต่างๆ 

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีนักวิเคราะห์ก็ได้ชี้ว่าการที่ราคา BTC ไม่สามารถทะยานเหนือระดับ $10,000 จะยิ่งทำให้ราคาของมันร่วงต่อ

สัญญาณระยะยาวยังคง Bullish

อย่างไรก็ตามหากดูจากระยะยาวแล้วราคา BTC ยังคงมีสัญญาณแนวโน้มขาขึ้นปรากฏให้เห็น นักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิตอลคุณ Charles Edwards ก็กล่าวว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ดัชนี Hash Ribbons กลับตัวขึ้นมา (เมื่อเส้น MA ระยะสั้นตัดเหนือเส้น MA ระยะยาว) มันจะเป็นช่วงเวลาเข้าซื้อที่ดี 

ที่มา : newsbtc