<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จำนวน 50 BTC ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมา 11 ปีถูกโอนออกไปแล้ว หรือ Satoshi Nakamoto เริ่มเคลื่อนไหว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Address เก็บ Bitcoin หนึ่งที่ไม่ได้ถูกเคลื่อนไหวมาเป็นเวลา 11 ปีนั้นดูเหมือนว่าจะถูกเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยล่าสุดได้มีการโอนเหรียญออกไปจาก wallet ดังกล่าวแล้ว

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ Blockchain.info นั้น กระเป๋าเก็บ Bitcoin ที่อยู่ 17XiVVooLcdCUCMf9s4t4jTExacxwFS5uh ที่ก่อนหน้านี้เคยได้รับ Bitcoin จำนวน 50 BTC เมื่อวันที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์ปี 2009 นั้นได้มีการถูกเคลื่อนไหวเมื่อช่วงหัวค่ำของวันนี้ โดยเหรียญทั้ง 50 BTC นั้นได้ถูกโอนออกไปหากระเป๋าทั้งหมดสอง wallet ด้วยกัน โดย address แรกนั้นได้รับ 40 BTC ส่วน address ที่สองนั้นได้รับ 9.99968592 BTC ตามภาพด้านล่าง

หากลองตรวจดูให้ลึกลงอีกนั้นจะพบว่า address ดังกล่าวนั้นเคยได้รับเหรียญ BTC มาในช่วงเวลาบล็อกที่ 3654 ซึ่งนั่นคิดเป็นเวลาประมาณ 25 วันหลังจากที่เครือข่าย Blockchain ของ Bitcoin ถูกเปิดตัวไปเท่านั้น

ด้วยความที่ระยะเวลานั้นมีความกระชั้นชิดกับช่วงระยะเวลาดังกล่าวมากขนาดนั้น ทำให้เกิดคำถามที่ถูกตั้งขึ้นมาว่า Bitcoin ดังกล่าวนั้นเป็นของ Satoshi Nakamoto จริงหรือไม่ หากเป็นจริง แปลว่าเขานั้นเริ่มที่จะเคลื่อนไหวเหรียญของเขาเพื่ออะไรบางอย่างหรือไม่? หลังจากที่เขานั้นหายตัวไปกว่า 10 ปีแล้ว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป