<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,200 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดกลับมาเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดของ Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงที่กำลังคึกคักอย่างมาในขณะนี้ โดยล่าสุดนั้นดูเหมือนว่ามันได้พุ่งทะลุ 9,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ทำให้ตลาดเหรียญคริปโตอื่น ๆ นั้นมีมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นตามอีกด้วย

กราฟจาก TradingView บนตลาด Bitstamp ล่าสุดเผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในช่วง 5 โมงเย็นที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มจากระดับราคาที่ต่ำสุดในวันนี้ที่ 8,756 ดอลลาร์เมื่อตอนตีสองที่ผ่านมา ขึ้นไปอยู่ที่ 9,206 ดอลลาร์

การขึ้นของราคา BTC ดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่มันเคยร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบเดือนเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นถือเป็นช่วงก่อนที่การ halving จะเกิดขึ้นไม่กี่วัน และราคานั้นก็ร่วงลงไปที่ระดับ 8,109 ดอลลาร์

แม้ว่าการลดลงของ supply ของ Bitcoin นั้นจะเกิดขึ้นแล้ว แต่ราคานั้นก็ยังไม่สามารถที่จะก้าวข้ามผ่านระดับ 5 หลักไปได้ ซึ่งครั้งล่าสุดที่ราคาพยายามทำลายแนวต้านที่ 10,000 ดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา และประมาณอีกสัปดาห์ให้หลังราคามีความพยายามที่จะขึ้นไปทำลายแนวต้านดังกล่าวอีกครั้ง แต่ก็ล้มเหลวอีก

ทว่าในครั้งนี้เราได้เห็นการก่อตัวของแนวรับที่แข็งแรงกว่าของเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม โดยราคานั้นได้มีการกลับตัวในระดับที่ 8,700 ดอลลาร์ บ่งบอกให้เห็นถึงความต้องการในตัวเหรียญ BTC ที่มีมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

นอกจากนี้กระดาน Coinmarketcap ยังเผยให้เห็นถึงเหรียญ 10 อันดับแรกในตลาดที่กลายเป็นสีเขียว กล่าวคือมีการเพิ่มขึ้นของราคาขึ้นมาด้วยเช่นกัน ทว่าดูเหมือนว่าเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มที่มากที่สุดนั้นจะเป็น Bitcoin ที่ 3% กว่า รองลงมาคือ Litecoin ที่ 2.8% และ Bitcoin Cash ที่ 2.5%

ภายหลังจากที่ Bitcoin นั้นได้ทำการ halving ไปแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ราคาก็ไม่ได้เป็นไปตามที่นักเทรดคริปโตหลาย ๆ คนคาดหวังไว้ ซึ่งตรงกันข้ามมันกับดูไม่ค่อยคึกคักอย่างที่เป็น

แต่หากลองย้อนกลับไปดูการ halving ของเมื่อสองครัังที่ผ่านมาจะพบว่าราคา Bitcoin นั้นไม่ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นในทันทีทันใด แต่ว่ามันใช้เวลาถึง 1-1.5 ปีเพื่อที่ราคานั้นจะทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่ ซึ่งหากว่าประวัติศาสตร์ซ้ำรอยนั้น เราอาจจะได้เห็นการเคลื่อนไหวราคาในแบบที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ก็เป็นได้ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป