<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple เตือนรัฐบาลสหรัฐฯ หากไม่หันมาปรับตัวใช้คริปโต อาจล้าหลังจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple ได้ออกมาแสดงความเห็นบน Twitter ของเขาเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯหันมาเอาจริงด้าน cryptocurrency มากขึ้น มิเช่นนั้นอาจเสี่ยงที่จะสูญเสียความเป็นผู้นำให้จีน

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของเขาเมื่อวานนี้ นาย Garlinghouse ได้ออกมาเตือนว่า “ความพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่แล้วจะทำให้พวกเราล้าหลัง” พร้อมทั้งยังอ้างอิงบทความที่กล่าวว่าจีนนั้นเริ่มที่จะทดสอบเหรียญหยวนดิจิทัล ( DCEP) แล้ว นอกจากนี้มันยังมีโอกาสที่จะเอาชนะเงินดอลลาร์ในการเป็นสกุลเงินหลักของโลกอีกด้วย

SWIFT กำลังถูก Blockchain นำ

เงินดอลลาร์ของสหรัฐฯในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีการพึ่งพาสถานะความเป็นสกุลเงินโลกมากเกินไป โดยเฉพาะการที่มีองค์กรระดับโลกที่ช่วยธนาคารประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศอย่าง SWIFT

หากพูดถึง SWIFT นั้น ทุก ๆ คนที่เคยโอนเงินออกนอกประเทศจะรู้จักมันเป็นอย่างดี โดย SWIFT นั้นจะทำหน้าที่เพื่อช่วยส่งข้อความระหว่างสถาบันการเงินทั่วโลก และเพื่อให้ธุรกรรมที่ถูกทำโดยลูกค้าของสถาบันการเงินนั้นสามารถที่ถูกประมวลผลได้อย่างราบรื่น ซึ่งระบบที่ผูกขาดดังกล่าวนี้ทำให้สหรัฐฯสามารถที่จะกุมอำนาจด้านมาตรฐานการเงินทั่วโลกได้แบบเบ็ดเสร็จ

ทว่าการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยสกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องมีการไว้ใจตัวกลางอย่าง SWIFT หรือต้องมาพึ่งสกุลเงินดอลลาร์อีกต่อไป

สหรัฐฯกำลังไล่ตามหลัง

แม้ว่าทางรัฐบาลจีนจะออกมาเผยว่าพวกเขาไม่มีวันเปิดตัวที่แน่ชัดของหยวนดิจิทัล แต่ทว่าทางจีนก็ได้ทำการทดสอบเหรียญคริปโตของพวกเขาแบบรุดหน้าก้าวกระโดดไปมากแล้ว

นาย Garlinghouse เชื่อว่าหากมองในด้านของความก้าวหน้าของสกุลเงินดิจิทัลนั้น รัฐบาลสหรัฐฯกำลังตามหลังรัฐบาลจีนอยู่หลายปี แต่กระนั้นเขาก็ยังเชื่อว่าการปรับแก้ไขข้อกฎหมายที่เพิ่มความเป็นมิตรมากขึ้นอาจทำให้เหรียญ XRP ของพวกเขานั้นเข้ามาทดแทนในส่วนที่ขาดหายไปนี้ได้

และแม้ว่า DCEP ของจีนนั้นจะไม่ได้ถูกควบคุมโดยรัฐบาลสหรัฐฯแบบเต็มตัว แต่นาย Garlinghouse นั้นก็กล่าวว่า XRP นั้นยังคงอยู่ในการควบคุมและกำกับของรัฐบาลสหรัฐฯอยู่นะ