<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Bitfinex ทำการเสกเหรียญ USDT ออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ และยังไม่มีการเผาทิ้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Flipside Crypto เผยว่าปัจจุบันนั้นยังไม่มีเหรียญ USDT เวอร์ชัน ERC-20 ที่ถูกเผาทิ้งเลย นอกจากนี้รายงานยังสรุปอีกด้วยว่า stablecoin นั้นถูกใช้โดยนักเทรดสาย arbitrage บนเว็บเทรดคริปโตแบบ centralized

Binance, Bitfinex และ Huobi

รายกล่าวว่าเหรียญ Tether นั้นล้มเหลวในการเป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพใน DeFi ตามที่นาย Paolo Ardoino หรือ CTO ของ Bitfinex เคยคาดหวังไว้ แต่ในอีกแง่แล้ว การใช้งานจริงหลัก ๆ ของเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะเป็นแค่การ arbitrage เท่านั้น

“มันเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเหรียญ Tether ส่วนใหญ่นั้นถูกใช้บนเว็บเทรดแบบ Centralized, อย่างเช่น Huobi, Binance และ Bitfinex การเคลื่อนย้ายเหรียญไปมาดังกล่าวระหว่างเว็บเทรดและผู้ใช้งานเหล่านี้สะท้อนให้เห็นข้อเท็จจริงที่ Tether นั้นมีประโยชน์อย่างมากก็แค่ใช้ Arbitrage ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะทำกำไรได้ด้วยการซื้อจากเว็บเทรดหนึ่งและขายที่อีกเว็บหนึ่งและได้กำไรที่สูงขึ้น”

ผู้ใช้ Tether จ่ายค่าแก๊สที่สูงขึ้น

อีกหนึ่งการสังเกตที่น่าสนใจก็คือ นัก arbtirage เหล่านี้มักจะไม่ทำการส่งเหรียญโดยตรงจากเว็บเทรดหนึ่งไปยังเว็บเทรดหนึ่ง แต่ว่าพวกเขาจะทำการถอนมันไปเข้ากระเป๋าเก็บคริปโตก่อน นอกจากนี้รายงานยังคาดการณ์ถึงสาเหตุดังกล่าวว่านักเทรดต้องการที่จะควบคุมความเร็วของการทำธุรกรรม ซึ่งหากอธิบายง่าย ๆ ก็คือ นักเทรดสามารถที่จะเลือกที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมในการโอนเองได้ เพื่อให้เหรียญไปถึงเว็บเทรดปลายทางได้อย่างรวดเร็ว เพราะหัวใจสำคัญของการ arbtirage นั้นก็คือเวลา

คำอธิบาย

แม้ว่าการก้าวขึ้นไปเป็นเหรียญอันดับ 3 ของโลกของ Tether เนื่องจากว่าจำนวนมูลค่าตลาดรวมของมันนั้นจะเกิดขึ้นไปแล้ว แต่ผู้คนก็ยังคงถกเถียงในเรื่องของนโยบายการคลังและการหาเงินจริงมาค้ำเหรียญดังกล่าวไว้ อย่างไรก็ตามหากถามว่าทำไมถึงยังไม่มีเหรียญ USDT เวอร์ชัน ERC-20 ที่ถูกเผาทิ้งเลยเลยล่ะ หากจะตั้งสมมติฐานแล้วล่ะก็ บางทีอาจเป็นเพราะว่าทาง Tether ค้นพบว่ามันเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากกว่าในการเคลื่อนย้ายเหรียญเข้าออกคลัง แทนที่จะเผาทำลายมันและออกเหรียญใหม่นั่นเอง