<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,500 ดอลลาร์ต่อจากเมื่อวาน นักลงทุนตื่นเต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีราคาที่เพิ่มขึ้นมาจากระดับราคาของเมื่อวาน โดยได้ทะลุระดัล 9,500 ดอลลาร์บนเว็บเทรดชื่อดังหลายแห่ง ก่อนที่จะมีการปรับฐานร่วงลงมาเรื่อย ๆ ซึ่งส่งให้มีการตั้งคำถามว่ามันจะสามารถคงตัวอยู่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ได้นานขนาดไหน

กราฟราคา Bitcoin บน Bitstamp จาก TradingView

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาอยู่ในระดับ 8,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงวันจันทร์ที่ 25 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันเดียวกันกับที่เหรียญ Bitcoin จำนวน 50 BTC ที่ไม่ได้ถูกเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ปี 2009 นั้นถูกโอนออกไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ผู้คนในวงการคริปโตเกิดความเกรงกลัวอย่างมาก และตามมาด้วยการร่วงลงของราคาตามที่เราได้เห็น

โดยภายหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็ยังคงอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์อยู่จนกระทั่งถึงช่วงเมื่อวาน เมื่อทางสยามบล็อกเชนนั้นได้รายงานไปแล้วว่าราคาได้พุ่งขึ้นไปทะลุระดับ 9,200 ดอลลาร์ ซึ่งในวันนี้ราคาได้เพิ่มขึ้นมาถึง 300 ดอลลาร์จากจุดสูงสุดของเมื่อวานเลยทีเดียว

ซึ่งหากนับตั้งแต่ช่วงของสองวันที่ผ่านมานั้น ราคาของ BTC ได้เพิ่มขึ้นมากว่า 6% แล้ว แสดงให้เห็นว่าตลาดนั้นยังคงความคึกคักไว้อยู่อย่างต่อเนื่อง

นักเทรดตื่นเต้น

ภายหลังจากที่ราคาของ Bitcoin เริ่มมีการดีดตัวขึ้นมาแล้วนั้น นักเทรดคริปโตบนทวิตเตอร์ต่างก็ออกมาแสดงความตื่นเต้นไปตาม ๆ กัน โดยหนึ่งในนั้นก็มีผู้ออกมาตั้งคำถามว่าราคาของเหรียญดังกล่าวจะสามารถวิ่งไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่

นอกจากนี้เรายังได้เห็นการโพสต์มีมเพื่อล้อเลียนนักเทรดสายหมีที่คาดการณ์ว่าราคาจะร่วงลงอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้อีกด้วย

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นนักเทรด Bitcoin ที่เพิ่งก้าวเข้ามาสู่โลกของคริปโตใหม่ ๆ เมื่อไม่นานมานี้ ทางเราขอแนะนำให้คุณศึกษาข้อมูลอย่างเต็มที่ก่อนการตัดสินใจลงทุนที่จริงจัง อีกทั้งไม่ควรที่จะลงทุนมากเกินกว่าที่ตัวเองจะสามารถเสียได้ เนื่องจากว่าตลาดคริปโตนั้นเป็นตลาดที่มีความผันผวนและความไม่แน่นอนที่สูงมาก ดังนั้นอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้