<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งกว่า 10% ทะลุ 240 ดอลลาร์อย่างรุนแรง อะไรเป็นสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับสองของโลก Ethereum (ETH) นั้นได้เพิ่มขึ้นกว่า 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยการเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะขึ้นตามของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นในช่วงสองวันที่แล้ว และดูเหมือนว่าตลาดเหรียญอื่น ๆ จะเป็นสีเขียวตามไปอีกด้วย

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของ Ethereum ที่พุ่งแตะ 243 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วง 7 โมงเช้าที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากระดับราคา 219 ดอลลาร์จากเมื่อวานตอนช่วงเช้า บ่งบอกว่าเหรียญ ETH นั้นกำลังอยู่ในช่วงการสวิงขาขึ้นที่ชัดเจน

นอกจากนี้ข้อมูลจาก Skew.com ที่เป็นเว็บด้านการวิเคราะห์ตลาดคริปโตนั้นยังเผยว่ามีผู้เปิด short เหรียญ ETH บนเว็บ BitMEX เป็นจำนวนมากที่ถูกล้างพอร์ทในช่วงสองวันที่ผ่านมา นอกจากนี้เทรนด์ความต่างของราคาเหรียญ ETH ระหว่างบนเว็บ BitMEX และ Coinbase นั้นยังส่งสัญญาณบวกอีกด้วย ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามีการเปิดสัญญา long ที่มากกว่า แปลว่านักลงทุนมองราคาว่าจะมีแนวโน้มพุ่งขึ้นไปต่อ

นักวิเคราะห์ส่วนมากเริ่มมอง Ethereum ว่าจะเป็นขาขึ้น

ลักษณะการเพิ่มขึ้นของราคาล่าสุดนั้นทำให้นักวิเคราะห์เริ่มมองว่าราคามีโอกาสที่จะกลายเป็นขาขึ้นมากกว่า

โดยนักเทรดรายหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่กราฟจาก TradingView ด้านล่าง พร้อมเขียนคอมเม้นว่า “ไม่ได้เป็นขาลงไปเสียทีเดียว” อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าราคาชองเหรียญ ETH นั้นยังไม่สามารถผ่านแนวต้านในอดีตได้ ทว่ามันได้กลับเข้ามาในเส้นเทรนด์ที่เคยทำให้ราคาเป็นขาขึ้นจากจุดต่ำสุดในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว

นอกจากนี้ ETH นั้นยังสามารถวิ่งทะลุผ่านแนวต้านหลักอื่น ๆ ได้อีกด้วย

นาย Ryan Sean Adams หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Mythos Captal ได้ออกมาชี้ว่าตัวแปรด้านพื้นฐานของ Ethereum นั้นได้เติบโตขึ้นเป็นด้านบวกอย่างต่อเนื่อง หากนับตั้งแต่ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

หลัก ๆ นั้นมาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนการทำธุรกรรม และรวมถึงค่าธรรมเนียมที่เพิ่มมากขึ้น และนั่นส่งผลทำให้ราคาของ ETH แพงขึ้นตามนั่นเอง อ้างอิงจากนาย Adams