<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 9,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังมีการเทขายอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ในวันนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นรถไฟเหาะเลยทีเดียว โดยภายหลังจากที่ราคาของมันนั้นได้พุ่งทะลุ 10,400 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ในตอนค่ำมันได้ร่วงหนักอย่างรุนแรงจนกินที่ขึ้นมาจนหมดสิ้น

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงบนเว็บ Bitstamp ที่ร่วงไปกว่า 6% ไปแตะ 9,135 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยหากลองดูที่กราฟให้ดีนั้นจะเห็นว่าราคาใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงในการกลับเข้าไปในระดับตัวเลข 4 หลัก หลังจากที่พุ่งไปที่ 5 หลักอย่างรุนแรงแล้วเมื่อเช้าวันนี้

การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็วโดยมาจากการเทขายของนักลงทุนในตลาด และดูเหมือนว่านักลงทุนที่เปิด Long ไว้จะตั้งตัวไม่ทัน โดยหากลองดูที่บอท REKT ที่เป็นเครื่องมือเอาไว้ใช้ดูว่ามีนักเทรดกี่รายที่ต้องล้างพอร์ทเพราะราคาร่วงนั้น จะเห็นได้ว่าในช่วงหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมามีผู้ที่ล้างพอร์ทไปเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

นาย Joseph Young หรือผู้เชี่ยวชาญในวงการคริปโตได้ออกมาแสดงความเห็นว่านี่คือเรื่องที่ธรรมดาของ Bitcoin โดยเขากล่าวว่า “Bitcoin กำลังทำในสิ่งที่ Bitcoin ทำอีกแล้ว”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ระดับ 9,500 ดอลลาร์ และดูเหมือนว่าการเทขายนั้นจะยังไม่จบลงเพียงแค่นี้

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการเทขายในรอบนี้จะมีก้นเหวอยู่ที่ใด และการร่วงของราคานั้นจะไปสุดที่ตรงไหน แต่ที่แน่ ๆ ก็คือในตอนนี้เราได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคาที่ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนต้องหัวหมุนไปตาม ๆ กัน ราวกับนั่งรถไฟเหาะ