<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุ 10,400 ดอลลาร์อีกครั้ง หรือขาขึ้นกลับมาแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการพุ่งทะลุกลับเข้ามาระดับตัวเลข 5 หลักอีกครั้งหนึ่งในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้ทะลุแนวต้านสำคัญไปได้อย่างสวยงาม

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่ากราฟราคา Bitcoin บนเว็บ Bitstamp นั้นได้พุ่งไปแตะ 10,429 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วง 6 โมงเช้าที่ผ่านมา และแม้ว่าในตอนนี้จะมีการย่อตัวลงมาเล็กน้อย แต่ว่าราคานั้นก็ยังคงยืนอยู่เหนือระดับ 10,000 ดอลลาร์ไว้ได้

ราคานั้นใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 1 เดือนหลังจากการ Halving ในการทะลุกลับมาระดับ 10,000 ดอลลาร์ดังกล่าว โดยวันที่เกิด halving นั้นก็คือวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นราคาของ BTC ก็ได้มีการวิ่งกลับเข้ามาใสระดับ 10,000 ดอลลาร์ถึงสองครั้ง ก่อนที่จะร่วงลงไปอย่างรุนแรง

ที่น่าสนในคือหากดูกราฟด้านบนนั้นจะพบว่าราคาได้วิ่งผ่านแนวต้านของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งแนวต้านดังกล่าวนั้นถือเป็นแนวต้านจิตวิทยาสำคัญที่ราคานั้นไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ในพักใหญ่ ๆ แต่มันก็สามารถที่จะทำได้ในช่วงต้นเดือนนี้พอดีอีกด้วย

หรือขาขึ้นกลับมาแล้ว?

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการปิดตัวกราฟรายเดือนพฤษภาคมที่เหนือกว่าระดับ 9,300 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาครั้งใหญ่หลังจากนั้น และดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นจริง ๆ

นอกจากนี้ตัวแปรทางด้านเทคนิคอื่น ๆ นั้นก็ยังมีให้เห็นอีกด้วย โดยหากดูจากกราฟด้านบนนั้นจะเห็นได้ว่ากราฟราคาได้วิ่งทะลุผ่านแนวต้านขาลงที่มีมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (เส้นสีขาว) นอกจากนี้เส้น MA 50 วันยังได้วิ่งขึ้นมาตัดกับเส้น MA 200 วันทำให้เกิด golden cross ขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 พฤศภาคมที่ผ่านมา จนมาถึงตอนนี้ราคาก็เกิดการ breakout ออกไปได้

นอกจากนี้ตัวชี้วัด MACD ด้านล่างนั้นก็เริ่มเผยให้เห็นถึงขีด histogram ที่เริ่มไต่ระดับเป็นสีเขียวแล้วอีกด้วย บ่งบอกว่าเทรนด์ของราคานั้นอาจมีแนวโน้มสูงขึ้นไปได้มากกว่านี้อีก

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น และนักลงทุนก็ไม่ควรที่จะนำเอาแนวคิดดังกล่าวนี้ไปใช้ประกอบการซื้อขาย แต่ควรที่จะวิเคราะห์ด้วยตัวเองก่อนการตัดสินใจ